OFFB
Mạng xã hội Xe và Giao thông sôi động ở Việt Nam.

Xuyên Việt bằng Mitsubishi Attrage 1.2l CVT Sài Gòn Yên Bái.

Hành trình xuyên Việt tết Canh Tý 2020 qua những chia sẻ của một lái xe Mitsubishi Attrage 1.2l CVT .Hành trình xuyên Việt từ Sài Gòn đến Yên Bái, tổng cộng quãng đường là 3.900 km .

Hành trình của mình xuất phát từ Sai Gòn, điểm ăn Tết là thành phố Yên Bái.

Xe sử dụng: Mitsubishi Attrage (Sedan, 1.2L, CVT)

Hành trình đi: Từ SG theo QL1A, qua tất cả các cao tốc và hầm tránh nên sẽ qua tất cả các trạm thu phí. Tới HN thì lên cao tốc Nội Bài – Laocai để về Yên Bái.

Các điểm nghỉ là: An Nhơn (Bình Định), Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Hành trình về: Từ Yên Bái theo 1A vào gần Quy Nhơn thì tạt sang quốc lộ 19 đi Pleiku, sau đó xuôi quốc lộ 14 (đường HCM). Về tới Bình Dương thì quẹo phải đi đường tỉnh sang Tây Ninh ở phía hồ Dầu Tiếng. Cuối cùng là theo lộ 22 về lại Sài Gòn.

Các điểm nghỉ là Gio Linh (Quảng Trị), Tây Sơn (Bình Định), Buôn Mê Thuột, Tây Ninh.

Xuyên Việt bằng Mitsubishi Attrage 1.2l CVT Sài Gòn Yên Bái. 1, OFFB

Tổng quãng đường: 3.907km

Chi phí xăng: 3.790.000đ (tức khoảng gần 1000đ/km hoặc 4.6L/100km).

Phí đường bộ: 2.465.000đ. Cụ thể:

– Lượt đi là 1.330.000đ, nếu mọi người chỉ đi tới Hà Nội thì sẽ là 1.150.000đ, nếu bỏ trạm đi đèo thì sẽ rẻ hơn.

– Lượt về là 1.135.000đ, nếu mọi người đi từ Hà Nội thì sẽ là 955.000đ, nếu chọn đi đường HCM sớm hơn thì sẽ rẻ hơn.
Đường sá và giao thông.

Xuyên Việt bằng Mitsubishi Attrage 1.2l CVT Sài Gòn Yên Bái. 2, OFFB
Vé qua trạm thu phí cả lượt đi và lượt về.
Bộ vé chuyến đi (mình cất làm kỷ niệm). Ba hàng trên là lượt đi, ba hàng dưới là lượt về.

Cả QL1A và đường HCM đều có mặt đường tương đối tốt, một số chỗ tuy có vá víu sửa chữa nhìn loang lổ nhưng vẫn đảm bảo xe chạy an toàn. Các biển báo giao thông dễ quan sát.
Quốc lộ 1A đoạn Bình Định Quảng Ngãi có một số biển công trường 40kmh, một số bác tài đã vi phạm và bị bắt trên đó khoảng 500m.
Đường HCM từ Buôn Mê Thuột về Bình Phước rất nhiều biển cấm vượt, nhiều xe con vi phạm và bị bắt ở cung đường này.
Cơ bản ý thức tham gia giao thông năm nay có vẻ tốt hơn năm ngoái, đặc biệt là xe khách đỡ chạy ẩu và xe máy ít đi ngược chiều hơn (có lẽ do tác động của NĐ100).

Xuyên Việt bằng Mitsubishi Attrage 1.2l CVT Sài Gòn Yên Bái. 3, OFFB
lái xe Hà và con gái
Xuyên Việt bằng Mitsubishi Attrage 1.2l CVT Sài Gòn Yên Bái. 4, OFFB
hình ảnh chia sẻ của nữ lái xe xuyên việt
Xuyên Việt bằng Mitsubishi Attrage 1.2l CVT Sài Gòn Yên Bái. 5, OFFB
đèo Hải Vân

Vẫn có một số trường hợp ô tô chạy ngược chiều (ngại quay đầu nên chạy tắt kiểu xe máy)
Nhiều trạm CSGT, đối tượng chủ yếu được mời vào làm việc là xe khách.

Bản thân mình cũng bị bắt ở Hà Nội, nút ra Pháp Vân về Giải Phóng về lỗi đi thẳng trên làn rẽ phải, nhưng sau khi trao đổi và nhận định tình huống thì các anh CA chỉ nhắc nhở và mời đi tiếp. Thời gian xử lý vụ việc khoảng 4 phút, hai bên làm việc đứng đắn, nghiêm túc và tôn trọng nhau.

Đây là năm thứ ba liên tiếp gia đình mình xuyên Việt về quê ăn tết bằng xe gia đình. Các chuyến đi trong dịp này mang lại nhiều điều thú vị và bổ ích. Trên đường đi được tận mắt thấy những cảnh đẹp ở khắp các miền đất nước, được ghé thăm các điểm di tích văn hóa, lịch sử… tuy năm nay kế hoạch phải thay đổi và hủy bỏ một số nội dung so với dự kiến do dịch Corona và thời tiết xấu ngoài Bắc, nhưng cơ bản vẫn là một chuyến đi thú vị và ý nghĩa.

Một vài chia sẻ trên là cảm nhận cá nhân mình qua chuyến đi, nó có thể giống hoặc không giống với cảm nhận của những người khác. mình hy vọng nó có thể giúp ích ít nhiều cho những ai cần.

theo lái xe :Nguyễn Ngọc Hà



Bạn cũng có thể thích