OFFB
Mạng xã hội Xe và Giao thông sôi động ở Việt Nam.

“Xe dù bến cóc” làm Bến xe Miền đông mới đìu hiu?

Bến xe Miền Đông mới (quận 9), tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng (giai đoạn đầu 740 tỷ đồng), ước chở 7 triệu khách mỗi năm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, thời gian gần đây, sau khi được đưa vào hoạt động từ ngày 10/10, bến xe miền Đông mới, được ví như cảng hàng không vẫn đìu hiu, vắng khách. Có ngày chẳng có hành khách nào đến bến xe để mua vé.

Bãi đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách đìu hiu không một bóng xe hay hành khách. Các tuyến xe buýt kết nối với bến xe miền Đông mới như: tuyến 55, 76, 93 cũng đều rơi vào tình trạng “ế” người ra vào bến, hầu hết hàng ghế đều trống.

“Xe dù bến cóc” làm Bến xe Miền đông mới đìu hiu? 1, OFFB
Cảnh đìu hiu ở bến xe.

Lãnh đạo của nhiều đơn vị vận tải cũng cho rằng, việc đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động sẽ không khả thi nếu TP HCM không xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù bến cóc” vẫn đang nhan nhản hoạt động công khai lâu nay tại nhiều quận trung tâm và quận ven thành phố.

Ông Trần Thanh Việt, Phó phòng Kế hoạch Vận tải, Công ty TNHH MTV bến xe Miền Đông cho biết thêm, trong những ngày đầu hoạt động, bến xe miền Đông mới mỗi ngày chỉ có 16 chuyến xe làm thủ tục xuất bến với lác đác một vài hành khách. Ông Việt lý giải về tình trạng vắng khách: “Do hạ tầng giao thông kết nối giữa bến xe miền Đông mới với quốc lộ 1A cùng với tuyến metro chưa được hoàn thiện nên đã ảnh hưởng đến quá trình đi lại của hành khách. Về xe buýt, đến hiện tại chỉ có 3 tuyến 55, 76, 93 nên số lượng hành khách sử dụng phương tiện trung chuyển còn hạn chế”…

 



Bạn cũng có thể thích