OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Xe điện lội nước kém: Sai lầm thậm chí chúng còn ‘lội’ tốt hơn cả nhiều xe gầm cao thông thường

Đối với những quốc gia thường bị tình trạng ngập nước thì tình trạng mưa bão, ngập lụt luôn là cơn ác mộng đối với các tài xế. Chính vì thế mà những chiếc SUV hay bán tải luôn được xem là có khả năng nội nước vượt trội nhất hiện nay. Nhưng điều này chỉ đúng so với lúc trước mà thôi bởi hiện tại một điều bất ngờ đó là những chiếc xe điện mới dẫn đầu trong việc lội nước.

Liệt kê danh sách hàng loạt các tên tuổi tuổi tôm thì phải kể đến Land Rover Discovery, mẫu xe nổi bất với khoảng gầm sáng lên đến 283 mm giúp xe có khả năng vượt qua những đoạn đường ngập sâu lên đến 900mm.

Cái tên thứ hai phải nhắc đến đó là SUV Wrangler một mẫu SUV sử dụng hệ thống truyền động 4×4 của dòng xe Jeep. Mẫu xe hiện có khả năng lội nước lên đến 700mm dù rằng hãng sản xuất chỉ công bố mẫu xe chỉ lội được 500mm. Nhưng đó là mức an toàn thực tế thì có thể lên 700mm.

Ford Ranger chắc chắn là không thể không nhắc đến. Chiếc xe có khả năng lội nước lên đến 800mm Thậm chí so với mẫu xe Ranger XLT tiêu chuẩn, Ranger Raptor  rộng hơn 150 mm, khoảng sáng gầm cao hơn 51 mm nên có thể lội nước sâu tới 850 mm.

Một mẫu xe khác là mẫu xe hầm hố Panda Cross của hãng xe Fiat có độ lội sâu đáng kinh ngạc lên tới 779mm.

Thế nhưng điều gì đã xảy ra? Có vẻ như danh sách những mẫu xe lội nước tốt nhất hiện nay đã có sự thay đổi đáng kể khi có sự xuất hiện của một vài đối tượng đặc biệt khó ai ngờ tới: Những xe điện.

Bạn cho rằng quái thế nào mà xe điện lại lội nước tốt. Nhiều người lo ngại khi sử dụng xe điện dưới trời mưa sẽ gây chập cháy, tuy nhiên ắc quy xe điện được niêm phong kỹ tới mức không thấm nước trong mọi điều kiện khắc nghiệt nhất. Ngoài ra, một chiếc xe điện không cần tới hệ thống hút gió, vì thế có thể bạn cần quan tâm vấn đề xe bị trôi do do bị nước đẩy lên cao hơn là xe bị ngập không di chuyển được.

Đứng đầu những mẫu xe lội nước tốt nhất lại là những chiếc xe điện. Đơn cử đó là chiếc crossover I-Pace – mẫu xe thuần chạy điện đầu tiên của Jaguar có khả năng lội nước 500mm, trong khi đó khả năng  của chiếc xe điện ăn khách Nissan Leaf lên tới 700mm, có thể cho phép bạn tiếp tục di chuyển trong khi các xe xung quanh “chết cứng”.

Không cần khí nạp, không ống thoát khí hoàn toàn không hề lo sợ đến thuỷ kích hay chết máy giữa đường… những chiếc ôtô điện có vẻ có thêm tiện ích cho người tiêu dùng lựa chọn, bên cạnh những tính năng đặc trưng của dòng xe này.