OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Volkswagen chính thức thay đổi logo mới từ 9/9 với thông điệp môi trường

Theo như công bố trước đó, mới đây một trong những hãng xe lớn nhất thế giới Volkswagen đã chính thức giới thiệu logo mới của mình tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019, Đức.

Mẫu logo mới của hãng xe có nét hoài cổ và trông đơn giản hơn logo cũ trước đó. Logo có thiết kế 2D dẹt, nhìn thoáng hơn và chỉ còn những đường nét chi tiết cơ bản, không quá phức tạp.

Chia sẻ về thiết kế logo này, đại diện của hãng xe cho biết logo được thiết kế lại với ý tưởng ứng dụng kỹ thuật số do đó logo trong tương lai khi được gắn trên các xe ô tô sẽ có thể phát sáng khiến xe trông nổi bật hơn.

Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện lại logo, hãng xe đã phải cần đến 19 nhóm nội bộ và 17 nhóm bên ngoài cùng tham gia thực hiện dự án này.

Logo mới cũng được chính thức áp dụng kể từ ngày 9/9 tại một số nước. Các quốc gia Châu Á thì có lẽ phải đợi đến đầu năm sau. Ước tính sẽ có khoảng 70.000 logo trên thế giới được thay đổi, trong đó có logo ở gần 10.000 đại lý và trung tâm dịch vụ.

Hiện các mẫu xe của Volkswagen đang có mặt tại 154 quốc gia, việc thay đổi logo phải mất khá nhiều thời gian mới có thể hoàn tất. Volkswagen cũng lần đầu tiên giới thiệu logo bằng âm thanh. Công ty cho biết đây sẽ là sự khác biệt của thương hiệu Volkswagen.

Sự kiện thay đổi logo lần này của hãng xe theo như phân tích là Volkswagen muốn làm mới lại hình ảnh của chính mình, tạo dựng lại hình ảnh mới sau vụ scandal bê bối khí thải lớn nhất lịch sử, vụ việc đã khiến cho hình ảnh thương hiệu của hãng xe ảnh hưởng và tụt hạng nghiêm trọng.

Logo VW cũ phức tạp hơn với thiết kế 3D
Logo VW cũ phức tạp hơn với thiết kế 3D

Logo mới cũng đánh dấu một bước ngoặt mới trong việc thay đổi hình ảnh của hãng xe, trở nên thân thiện với môi trường hơn với hàng loạt các mẫu xe điện mới sắp ra mắt

Sự phân tích này hoàn toàn trùng khớp với phát biểu của nhà thiết kế chính của Volkswagen, ông Klaus Bischoff cho biết “Trong thiết kế thương hiệu mới, chúng tôi đã tạo ra một nền tảng giao tiếp ‘xịn’ cho sự hiện diện của xe chạy điện.”