Thứ Tư, 25/05/2022
Chuyện kinh nghiệmVinfast và các hãng xe đã làm giá thế nào

Vinfast và các hãng xe đã làm giá thế nào

Bài viết của Quốc Bình Nguyễn trên OFFB từ cách đây 2 năm nhận định về những cách thức marketing mà các hãng xe đang áp dụng để tiếp cận khách hàng ở Việt Nam, cho đến giờ vẫn thấy đúng

Nên đọc
Hãy để ý Hyundai rất ít khi chạy chương trình bán hàng, nhưng xe lại bán khá chạy, ở nhiều phân khúc. Họ cung cấp 1 mẫu xe thường ở mức trung, chú trọng vào option, và thiết kế bắt mắt, rất nhanh cập nhật. Một số màu xe khá hiếm hơn các màu khác, tạo khan hiếm. Giá thì ở mức trung dung, kiểu cố thêm 1 tí thì mua được, vì xe đẹp và nhiều option quá. Khi hút hàng quá, họ cũng không ngần ngại chiêu bia kèm lạc.
Toyota thì dựa vào danh tiếng xây dựng từ lâu, cứ mài ra mà bán hàng. Một chiếc Lexus RX 350 đời 2008 và chiếc Acura MDX cùng hạng, cùng giá bán khi mới, nhưng giá xe cũ mua tại thời điểm này cách xa rõ rệt, và số lượng bán thì Acura ko thể bẳng. Tuy vậy miếng bánh danh tiếng đó cũng bị gặm nham nhở lắm rồi, Toyota đang đầu tư vào công nghệ, option và thiết kế (theo đường lối của Hyundai) để lấy lại thị phần. Chiếc Camry mới hay Corolla Cross là thí dụ điển hình.
Mazda cũng định vị là loại xe cao cấp, các tiêu chuẩn, tính năng và công nghệ mà họ đưa vào xe rõ ràng cao vượt mặt bằng chung. Tuy nhiên giá bán luôn là bài toán nhiều ẩn số với người Việt. Mới đây Thaco đã quyết định tung ra một bảng giá sàn với tỷ lệ lợi nhuận thấp nhất mà họ có thể chịu được, chấm dứt việc giảm giá khuyến mãi liên miên mà người mua cuối cùng vẫn ko chốt được giá bán là bao nhiêu. Hiện giá bán của Mazda là rõ ràng nhất, sát nhất và nhiều người vẫn cho rằng hơi cao, tuy nhiên so với những thứ họ nhận được thì theo tôi là hợp lý
Mazda CX-60
Mazda CX-60

Honda thì cứ nhấp nhổm mãi với chiến lược nhập xe hay lắp ráp nội địa, nên đến giờ doanh số cứ trồi sụt bất thường, gió mát chiều nào xoay mông chiều đấy, khiến nhiều mẫu xe tốt của họ vẫn ko chốt được vào tiềm thức khách hàng, tháng trước là con đấy, tháng này mua là con khác hoàn toàn

Vinfast xuất hiện đầu tiên với mức giá khá rẻ, nhưng họ ko muốn định vị là hãng xe rẻ tiền. Họ đã nâng mức giá công bố lên rất cao, gần ngang với nhiều mẫu xe Đức. Điều này khiến những ai đang sỡ hữu xe Vinfast sẽ thấy hài lòng. Nhưng người chưa mua được thì sao? Tôi nói ngay từ năm ngoái là chắc chắn họ chơi các bài khuyến mãi, marketing để đưa giá bán xuống thấp, chỉ ông nào mua mới biết. Hiện với những ưu đãi cộng dồn, giá mẫu sedan VinFast có thể còn từ 733 triệu đồng, trong khi mẫu SUV có thể mua với giá từ 1,019 tỷ đồng.
Triển lãm xe VinFast tại Mỹ
Còn gì nữa ko? Còn, họ đang treo rất cao 1 mẫu xe V8 với giá bán hơn 6 tỷ, sẽ ko nhiều người mua nhưng mặc định ai cũng phải nghĩ Vinfast là mẫu xe sang đắt giá, dành cho chủ tịch, hoặc tổng thống.
Chốt lại, bạn luôn phải mua cao hơn giá niêm yết với xe Toyota và mua được thấp hơn giá niêm yết với xe Vinfast.
5/5 - (1 bình chọn)





- Advertisements -
Đăng ký
Thông báo khi
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Chuyện chia sẻ - review:

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

Cập nhật giá “đầy bình” 2 bánh 21/5/2022

Sau đợt tăng giá hôm thứ Hai 23/5, mỗi lít xăng tăng khoảng 670-680 đồng, lập đỉnh mới - trong khi các loại dầu giảm 760-1.100 đồng. Cập nhật Giá tiền cho một bình xăng đầy của các dòng xe máy phổ biến hiện nay
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x
()
x