Đâu mới là nguyên nhân thật sự khiến Toyota Camry mới giá rẻ hơn phiên bản trước đó?


Kể từ sau khi Toyota Camry thế hệ mới công bố giá chính thức, nhiều người đã tỏ ra vô cùng bất ngờ với chiến lược giá của Toyota, và tự hỏi liệu có sự nhầm lẫn không khi phiên bản Toyota mới thậm chí còn có giá thấp so với phiên bản trước tới 70 triệu đồng.

toyota camry 2019

Chiến lược kinh doanh giành thị phần

Qua phân tích có thể thấy động thái đưa ra giá thành thấp của Toyota lần này là một chiến lược kinh doanh nhằm mục đích giành thị phần. Ai cũng hiểu khi giảm giá như vậy đồng nghĩa với việc lợi nhuận của hãng xe sẽ bị giảm mạnh. Nhưng nếu phân tích kỹ sẽ thấy đây là một chiến lược cực kỳ nhạy bén và khôn ngoan.

Những gì mà Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita lý giải việc định giá cao hay thấp đều do thị trường chi phối chỉ mới là bề nổi, kỳ thực còn nhiều nguyên nhân sâu xa bên trong.

Theo như cựu giám đốc bán hàng của một hãng xe Nhật thì chiến lược giảm giá này được hiểu là “Giảm lợi nhuận biên để giành lấy thị phần”.

Đây mới là thực sự là vấn nạn đe dọa trong hai năm gần đây. Hiện tại THACO đã không còn đe dọa các hãng xe liên doanh như lúc 2017 mà Hyundai Thành Công và VinFast mới thực sự là mối lo chung của VAMA. Xét trên nhiều khía cạnh, mặt dù việc bán hàng của các hãng xe Việt chưa có gì rõ ràng, nhưng tiềm lực lại cực lớn có thể phá vỡ quy tắc chung của thị trường.

Bên cạnh đó một lý do khác nữa dó là hiện tại phân khúc Sedan cỡ D không còn nhiều sức hấp dẫn với người dùng mà đã có sự chuyển dịch mạnh sang Crossover và SUV. Chính vì thế mà nhiều hãng xe đã đẩy mạnh các dòng xe này. Thị trường cạnh tranh ở phân khúc SUV cũng bắt đầu trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên ở phân khúc Sedan hạng D thì Toyota Camry vẫn là vua về doanh số. Hiện tại so với các đối thủ thì Mazda 6 vẫn chưa thể vượt mặt được dòng xe này, Honda Accord không đặt nặng bán hàng và Hyundai Sonata thế hệ mới chưa về nước. Quả thật việc giảm giá và đưa Toyota Camry mới ra tiền tuyến là cực kỳ hợp lý.

Với mức giá siêu hấp dẫn này,Toyota có tham vọng muốn hâm nóng lại phân khúc Sedan hạng D, lấy lại khách từ Crossover, SUV ở phân khúc tầm 1 tỷ, thậm chí là những khách mua xe sang cỡ nhỏ như Mercedes C- Class.

Tại sao lại có thông tin giá Toyota Camry mới cao đến vậy?

Trước lúc giá được chính thức công bố, đã không khá nhiều đồn đoán giá mới của Toyota Camry, nhiều nguồn thông tin rò rỉ mức giá cao ngất ngưỡng lên đến 1,6 tỷ. Chính vì điều này mà các phiên bản trước đó đã được các hãng đại lý giảm mạnh, người dùng cũng tranh thủ mua trong giai đoạn này. Lượng hàng Toyota Camry cũ đã được đồng loạt đẩy đi nhanh chóng.

Kỳ thực Toyota Camry mới đang phải chịu trách nhiệm khá lớn trong việc tìm đầu ra cho nguồn cung dư thừa.

Thích và chia sẻ để ủng hộ OFFB!


0 Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Huỳnh Colin

Choose A Format
Poll
Voting to make decisions or determine opinions
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals
Ranked List
Upvote or downvote to decide the best list item
Meme
Upload your own images to make custom memes
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds