OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Toyota vẫn dẫn đầu thương hiệu xe giá trị nhất thế giới, Mercerdes và BMW sát nút phía sau

Mới đây một nghiên cứu khảo sát của Millward Brown đã được công bố. Kết quả cho thấy Toyota vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1 hãng xe có thương hiệu giá trị nhất thế giới. Hai vị trí còn lại thuộc về Mercedes và BMW.

Millward Brown là một công ty nghiên cứu toàn cầu chuyên về lĩnh vực quảng cáo tiếp thị truyền thông, cũng như nghiên cứu và phát triển thương hiệu. Trong khảo sát mới của công ty này về giá trị thương hiệu các hãng xe ô tô thì kết quả có khá nhiều điểm nổi bật đáng chú ý. Cụ thể

Vị trí dẫn đầu thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới thuộc về Tpyota (29,15 tỷ USD). Hai hãng xe Đức là Mercedes (23,36 tỷ USD) và BMW (23,33 tỷ USD) đứng trong top 3. 7 hãng xe còn trong top 10 gồm có Honda, Ford, Nissan, Tesla, Audi, Volkswagen và Porsche.

Kết quả này đã được xếp loại dựa trên nhiều tiêu chuẩn như doanh số bán hàng, lợi nhuận, mức độ theo dõi trên mạng xã hội, …

Điều đáng nói là so với danh sách Top 100 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới thì các hãng xe này lại không phải là những gương mặt nổi trội nhất. Toyota, Mercedes và BMW lần lượt đứng vị trí 41, 54 và 55, giảm đáng kể so với xếp hạng năm 2018. Điều này là do tác động không nhỏ đến sự sụt giảm của thị trường ô tô trên toàn cầu từ đầu năm đến nay.

Năm ngoái đã có 5 hãng xe nằm trong Top danh sách này nhưng hiện tại chỉ còn 3. Hai hãng xe lớn là Ford và Honda đã không còn nằm trong Top 100 này.

Điểm quá một lượt bảng xếp hạng mỗi năm từ 14 năm đến nay Toyota đã luôn xếp vị trí số 1 trong 12 năm. Chỉ duy nhất hai lần đứng hạng hai là 2010 và 2012.