Thứ Sáu, 03/12/2021

Toyota thay đổi cực mạnh trên thế giới nhưng vẫn thế ở Vietnam

Chuyện quái gì đã xảy ra với Toyota? Công ty xe hơi lớn nhất thế giới đã đi từ nhàm chán như thế nào để trở thành người thích thú, và kế hoạch hoạt động tiếp theo của nó là gì? Tại sao ở Việt Nam chưa được thừa hưởng những giá trị ấy?

Nên đọc

Vào năm 2017 các đại lý showroom xe khắp thế giới đã xôn xao bởi một lời hứa vô cùng bất ngờ từ chủ tịch Toyota công ty ô tô lớn nhất thế giớ về việc sẽ dẫn đến một cuộc cách mạng về hiệu suất thực sự, từ GR Supra và GR Yaris đến GR Corolla và GR HiLux sắp ra mắt, cũng như MR2 hoặc Celica mới để hoàn thành chiến lược hiệu suất “ba anh em”.

Ông Akio Toyoda, đã ban hành một mệnh lệnh cho nhân viên của mình rằng sẽ “không còn những chiếc xe nhàm chán nữa”, về cơ bản hứa sẽ tước bỏ quyền lực khỏi các chuyên gia kiểm soát chất lượng và giao nó cho các nhà thiết kế và kỹ sư hiệu suất để mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứng khởi cho thương hiệu.

Và họ đã thực sự làm được điều gì đó với nó mà không mất quá nhiều thời gian. Những chiếc xe Toyota đầu tiên lăn bánh ra khỏi dây chuyền sau tuyên bố đó là Prius được thiết kế táo bạo và chiếc Camry mới giật gân, không chỉ với một diện mạo mới vui nhộn mà còn là cảm hứng sẵn sàng lái xe một cách nhiệt tình – điều còn thiếu sót so với những người tiền nhiệm của nó.

Kỹ sư trưởng của Camry, Masato Katsumata, có lẽ đã tóm tắt nó tốt nhất trong một cuộc phỏng vấn với AutoWeek tại buổi ra mắt chiếc xe đó, giải thích rằng, về mặt lịch sử, các nhà thiết kế sẽ phác thảo tầm nhìn của họ cho một chiếc xe mới, trước khi tầm nhìn đó dần bị phá vỡ trong việc tìm kiếm giá rẻ hơn chi phí sản xuất và đảm bảo quy trình sản xuất đơn giản, không có sai sót. Cuối cùng, tất cả những gì còn lại, à, một chiếc xe hơi nhàm chán.

“Thông thường kiểu dáng của Toyota không quá gợi cảm hay ba chiều”, anh nói. . ”

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Ian Cartabiano, lúc đó là nhà thiết kế trưởng tại studio Calty của Toyota ở California và hiện là chủ tịch của Lexus và Trung tâm thiết kế ED2 của Toyota, đã nêu rõ hơn về ý nghĩa của sự thay đổi theo hướng từ đầu.

“Tôi nghĩ bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm đáng kinh ngạc ra mắt của Toyota trong vài năm tới. Và Camry là một khởi đầu tốt, ”anh nói.

Năm sau, GR Supra (đã được đồn đại từ năm 2012) xuất hiện, một phần của sự hợp tác phát triển với BMW, và mượn công nghệ hệ thống truyền động từ gã khổng lồ Đức.

Vì vậy, trong khi Supra ra mắt thương hiệu GR một cách hiệu quả, thì phải đến cuối năm 2019, Toyota mới có mẫu xe nội địa đầu tiên mang huy hiệu, với hình dáng của Yaris GR thực sự xuất sắc. CarsGuide đã ra mắt quốc tế mẫu xe đó và không quá lời khi nói rằng đội ngũ kỹ sư đã rơi nước mắt vì xúc động đưa Toyota trở lại bản đồ hiệu suất.

Tốt hơn nữa, chính những kỹ sư đó đã coi Yaris GR là bước đầu tiên trở lại ánh sáng hiệu suất từ ​​một công ty đã trải qua hai thập kỷ chìm trong bóng tối. Đến nỗi, khi AutoCar ở Anh trao cho nó điểm hiệu suất năm sao, kỹ sư trưởng Naohiko Saito của chiếc xe đã không đồng ý.

“Chúng tôi đánh giá cao những lời tốt đẹp của bạn,” anh nói. “Nhưng theo quan điểm khiêm tốn của tôi, chúng tôi không bao giờ có thể đạt được chiếc xe hoàn hảo. Chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu với chiếc xe này và chúng tôi đã mất 20 năm kinh nghiệm. Vì vậy, đây chỉ là bước khởi đầu của sự phát triển cho chiếc xe thể thao của chúng tôi. Điều quan trọng bây giờ chỉ là tiếp tục làm cho nó tốt hơn cho tương lai. ”

Tuy nhiên, câu hỏi lớn là tương lai đó là gì? Đây là những gì bạn có thể mong đợi.

Toyota GR 86

Toyota GR 86

Toyota GR 86 sẽ là người đầu tiên xuất hiện, với động cơ đôi Subaru BRZ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, hiện sẽ sản sinh công suất 173kW tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn 250Nm tại 3700 vòng / phút.

Bạn có thể nghĩ rằng điều đó khiến bữa tiệc đến muộn, vì BRZ dự kiến ​​sẽ đến trước cuối năm 2021, trước khi sự chậm trễ đẩy nó sang quý đầu tiên của năm 2022.

Nhưng trong một thông tin thú vị, truyền thông Nhật Bản cho biết việc giữ lại phần lớn là do Chủ tịch Akio Toyoda đã lấy mẫu mẫu xe mới, và sau đó yêu cầu các kỹ sư của mình phân biệt rõ hơn nó với người anh em sinh đôi Subaru của nó, đó là tầm quan trọng của huy hiệu GR.

Toyota GR Corolla

Toyota-GR-Corolla

Chiếc xe hạng sang tiếp theo sẽ là chiếc GR Corolla, với các báo cáo cho thấy nó sẽ được tiết lộ vào khoảng giữa năm sau.

Đó là trường hợp khi nào, không phải nếu, đối với Corolla, với thương hiệu xác nhận rằng một chiếc “GR hot hatch” (đó không phải là Yaris) sẽ ra mắt. Vì vậy, dự án Corolla phát triển nhanh rõ ràng đã được bật đèn xanh.

Chiếc xe đó được cho là sẽ được hưởng lợi từ động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp 1,6 lít của GR Yaris. Nhưng thay vì công suất 200kW của chiếc xe đó và mô-men xoắn 370Nm, GR Corolla dự kiến ​​sẽ được tăng công suất lên 224kW. Ngoài ra còn có tùy chọn xóa hàng ghế sau, cũng như hộp số tay, hệ thống GR-FOUR 4WD, LSD và bảng điều khiển tiết kiệm trọng lượng.

Toyota GR HiLux

Toyota GR HiLux

Một trong những trường hợp khác, không phải nếu, trại (biển hiệu GR HiLux đã được đăng ký nhãn hiệu ở Úc và các nơi khác), một chiếc HiLux nhanh chóng sẽ đến với sự thay đổi mẫu mã lớn tiếp theo, vào năm 2023 hoặc 2024.

Những gì chúng tôi không biết (nhưng hy vọng) là những gì sẽ cung cấp năng lượng cho nó. Trở lại năm 2018, Toyota đã đạt kỷ lục khi nói rằng họ sẽ tìm kiếm một “động cơ diesel lớn” để cung cấp năng lượng cho GR HiLux, cho thấy rằng động cơ xăng sẽ không bị cắt giảm trong mẫu GR. Tất nhiên, vấn đề là không có động cơ nào như vậy tồn tại. Nhưng tất cả đã thay đổi với sự ra mắt của LC300, nơi có động cơ diesel V6 mới và mạnh mẽ.

Điều đó sẽ khiến, ít nhất là theo tiêu chuẩn hiện tại, GR HiLux trở thành chiếc taxi kép mạnh mẽ nhất trên thị trường, vì vậy, hãy luôn vượt qua các ngón tay của bạn.

Toyota MR2 hoặc Celica

Toyota-MR2

Toyota đang được ghi nhận là muốn hoàn thành bộ ba hiệu suất – hay còn gọi là chiến lược “ba người anh em” – với một anh hùng hiệu suất mới tham gia GR 86 và GR Supra.

Những gì chúng tôi chưa biết chính xác là nó sẽ như thế nào. Một số báo cáo phương tiện truyền thông chỉ ra rằng MR2 tái sinh với hệ thống truyền động plug-in hybrid – một chiếc xe hiệu suất hai cửa với động cơ xăng V6 2,8 hoặc 3,0 lít được bổ sung bởi một động cơ điện và pin lithium-ion để tạo ra khoảng 298kW.






- Advertisements -

Đọc ngẫu nhiên:

Đăng ký
Thông báo khi
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Chuyện chia sẻ - review:

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

Yamaha R15 V4 2022 chính thức ra mắt tại Indonesia

Yamaha R15 V4 2022 đã chính thức ra mắt tại đất nước vạn đảo Indonesia vào ngày 1/12 với hai phiên bản là Yamaha R15 V4 và Yamaha R15M.
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x
()
x