OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Toyota quyết mạo hiểm với mẫu xe hybrid Corolla Cross tại Việt Nam

Đã xuất hiện chiếc Toyota Corolla Cross trên đường phố Hà Nội và điều này khẳng định việc theo đuổi của hãng xe lớn nhất Nhật Bản với phân khúc đầy cạnh tranh ở Việt Nam

Thứ 4 tuần sau, ngày 5/8/2020 Toyota sẽ chính thức ra mắt mẫu xe CUV đô thị mà họ đặt rất nhiều kỳ vọng – chiếc Corolla Cross. Corolla xưa này là tên của 1 dòng sedan hạng C, nay với chữ Cross thêm vào, nó trở thành chiếc xe lai từ phiên bản (sedan và SUV) cho đến lai cả động cơ (xăng và điện). Em này sẽ dùng hộp số CVT và dẫn động cầu trước

Toyota quyết mạo hiểm với mẫu xe hybrid Corolla Cross tại Việt Nam 1, OFFB

Đây sẽ là chiếc crossover đầu tiên trong phân khúc tại Việt Nam được trang bị động Hybrid. Phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ lai xăng-điện có tổng công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, kết hợp số vô cấp e-CVT. Các bản 1.8G và 1.8V sử dụng động cơ xăng, dung tích 1,8 lít, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm.

Toyota Corolla Cross sẽ cạnh tranh với các xe CUV đô thị khác như Ecosport, Kona, HRV và mới nhất là Seltos của Kia. Tuy nhiên về hình vóc có vẻ như nó hơi to hơn 1 chút vì chiếc hybrid phải gắn 2 động cơ. Xe được phát triển trên cùng khung gầm với mẫu xe hạng B là C-HR.

Kích thước xe nằm lấp lửng giữa phân khúc B và C với chiều dài cơ sở 2.640 mm (dài hơn Honda HR-V nhưng ngắn hơn Hyundai Tucson). Giá cả xem ra cũng sẽ dẫn đầu phân khác khi 3 phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HV-hybrid có giá là 770, 860 và 975 triệw.

Toyota quyết mạo hiểm với mẫu xe hybrid Corolla Cross tại Việt Nam 2, OFFB

Người Việt vẫn chưa có thói quen sử dụng xe hybrid, nhất là đối với xe phổ thông. Nhóm khách hàng sử dụng xe phổ thông rất quan tâm đến giá xe và chi phí bảo dưỡng và xe hybrid không có lợi thế về vấn đề này.

Thực tế, những mẫu xe hybrid đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu. Khoảng năm 2008-2009, Lexus LS 600hL được nhập về Việt Nam qua các đại lý tư nhân bên cạnh mẫu SUV RX 400h. Sau đó, Toyota Prius xuất hiện và giúp khái niệm xe hybrid được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam. Mercedes-Benz cũng góp mặt với chiếc S 400 Hybrid vào năm 2010. Dòng xe thể thao hybrid đình đám BMW i8 cũng được các đại gia Việt đưa về từ năm 2015.

Tất cả xe điện, hybrid đều không thực sự được ưa chuộng lắm tại Việt Nam do phí bảo dưỡng khá cao. Sau vài năm khi xe đã cũ thì giá mua các cục pin thay mới vẫn đắt như ngày đầu.

Việc phân phối Corolla Cross Hybrid được xem là bước đi mạo hiểm của Toyota Việt Nam. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng Corolla Cross Hybrid sẽ là công cụ để Toyota Việt Nam làm “hình ảnh”, không đặt nặng vấn đề doanh số.

Những lợi thế của Toyota vẫn còn đó, nhưng khách hàng ngày một đòi hỏi cao hơn. Hi vọng Toyota đã có biện pháp ứng phó từ bài học Prius để chiến binh lai hoàn toàn mới này có thể thi đấu được cả ở 2 hạng cân, giữa HRV lẫn CRV, giữa Tucson lẫn Kona, giữa CX5 và Ecosport lẫn Seltos



Bạn cũng có thể thích