OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Toyota lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng

Hiện tại 30.000 xe Toyota gồm các mẫu Camry, Innova, Corolla Altis vừa được hãng xe Nhật Bản thông báo triệu hồi do bơm nhiên liệu bị lỗi, có thể khiến xe không khởi động được hoặc dừng đột ngột khi đang vận hành.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công thương), Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo chương trình triệu hồi mới nhất liên quan đến các mẫu xe Toyota lắp ráp trong nước.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 1.6 tới, TMV sẽ phối hợp với các đại lý ủy quyền bắt đầu triển khai đợt triệu hồi 29.513 xe Toyota, bao gồm: 3.606 xe Camry sản xuất từ ngày 20.12.2017 đến ngày 25.3.2019 cùng với 5.387 xe Corolla Altis sản xuất từ ngày 16.1.2018 đến ngày 31.1.2019. Ngoài ra, 20.616 xe còn lại thuộc diện triệu hồi gồm các phiên bản Innova sản xuất từ ngày 23.1.2017 đến ngày 3.4.2019. Tất cả các mẫu xe này đều được Toyota lắp ráp tại nhà máy đặt ở Việt Nam và đã phân phối đến tay khách hàng.
Toyota lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng 1, OFFB
Xe Camry sản xuất từ ngày 20.12.2017 đến ngày 25.3.2019.
Nguyên nhân triệu hồi được Toyota Việt Nam xác định do bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử trên các xe bị ảnh hưởng không đảm bảo chất lượng. Theo thời gian, cánh bơm (của bơm thấp áp trong bình nhiên liệu) có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng, khiến bơm không hoạt động.
Toyota lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng 2, OFFB
Innova sản xuất từ ngày 23.1.2017 đến ngày 3.4.2019
Điều này khiến cho động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Để khắc phục sự cố này, Toyota Việt Nam sẽ phối hợp cùng các đại lý ủy quyền thực hiện việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm, lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi. Theo Toyota, thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1,7 – 4,2 giờ.
Toyota lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng 3, OFFB
Danh sách mẫu xe phải triệu hồi

Toyota khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm nay, Toyota hiện nắm khoảng 27,2% thị phần xe, khi bán được 16.551 chiếc trong 4 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, doanh số Toyota giảm khoảng 29%, do tác động của dịch bệnh Covid-19. Tính riêng tháng 4/2020, doanh số Toyota chỉ đạt 2.803 xe, thấp nhất kể từ năm 2014 nếu không tính các tháng Tết.

 



Bạn cũng có thể thích