OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Tiki bán xe ô tô Honda và Toyota online, liệu người dùng có sẵn sàng mua?

Mới đây trang TMĐT Tiki vừa chính thức đưa ô tô lên sàn giao dịch điện tử. Hai hãng xe đầu tiên được lên sóng chính là Toyota và Honda đi kèm theo đó là nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng một câu hỏi đặt ra là liệu người có cảm thấy tin tưởng với hình thức mùa hàng này? Liệu người dùng có sẵn lòng bỏ tiền ra để mua xe Online?

Theo như Tiki quảng cáo thì khách hàng chỉ việc để lại thông tin, sau 30 phút sẽ có nhân viên gọi điện lại trực tiếp tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ đặt hàng và thanh toán. Trong vòng 24h kể từ khi đơn hàng được khởi tạo sẽ có thông báo cho khách hàng về thời gian và địa điểm nhận xe từ phía đại lý. Tại đây khách hàng sẽ được hỗ trợ thêm nhiều cái khác.

Khảo sát một lượt có thể thấy để kích cầu người mua hàng online, sàn TMĐT cũng đã áp dụng nhiều khuyến mãi mạnh tay, giảm giá ngay 10 triệu đồng cho tất cả dòng xe ô tô đang bán trên sàn và hỗ trợ cả chính sách trả góp.

Hai đại lý Toyota và Honda hiện đang cộng tác với Tiki là Toyota Ninh Kiều và Honda Ô tô Phát Tiến. Các dòng xe gần đều có đủ các phiên bản để lựa chọn.

Về cách thanh toán thì thế nào? Để tiện cho người dùng thì Tiki đã phát hành thẻ 200 – 300 triệu đồng. Ví dụ người dùng mua 1 chiếc 500 triệu thì có thể mua thẻ 300 triệu đồng.

Sau đó ra đại lý thanh toán thêm 200 triệu là có thể nhận xe. Tuy nhiên phiếu mua hàng này chỉ hiển thị sau khi người dùng đã được tư vấn mua xe.

Tại Việt Nam, các xe Vinfast cũng đã áp dụng chính sách bán xe Vinfast trên sàn giao dịch Adayroi của Vingroup. Các sàn giao dịch như Tiki, Lazada, Adayroi đã có hình thức mua bán xe máy, mô tô online (có xe giá trị lên đến trên 1 tỷ đồng). Nhưng mua bán ô tô online vẫn là hình thức mới mẻ dù không phải là lần đầu xuất hiện trên một sàn giao dịch điện tử.

Liệu người dùng có sẵn lòng mua ô tô online?

Về thông tin nhiều người dùng cho biết họ cảm thấy hay nhưng không sẵn lòng mua hàng Online với mặt hàng có giá trị lớn như vậy. Thêm vào đó họ chỉ dám mua những sản phẩm có giá thành dưới 5 triệu.

Nhiều người cho rằng điểm hạn chế của giao dịch qua sàn TMĐT là người tiêu dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng, thì với giá trị mua sắm lớn – chắc chắn trước đó người tiêu dùng cũng đã xem, tìm hiểu, so sánh các mẫu xe vừa ý trước khi quyết định đặt hàng trên sàn.​