Thứ Sáu, 03/12/2021

Thiếu nguồn cung linh kiện khiến doanh số xe Suzuki tụt giảm

Nên đọc

Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cho các linh kiện sản xuất ô tô (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt nặng nề. Điều này ảnh hưởng lớn đến sản lượng ô tô Suzuki sản xuất ra. Trong tháng 4, theo thông tin từ một nhân viên đại lý cho biết, có nhiều lô xe sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng từ nhà máy trên toàn thế giới không đủ.

Động cơ và hộp số của các dòng xe du lịch Suzuki được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km.

Bên cạnh đó, mẫu xe Suzuki Swift cũng đã hết hàng và đang chờ phiên bản mới nhất từ Thái Lan. Điều này dẫn đến sự sụt giảm doanh số đáng tiếc mặc dù nhu cầu thị trường dành cho các mẫu xe ô tô Suzuki khá cao. Được biết, phía Suzuki Việt Nam cũng đã cố gắng để nguồn cung sớm ổn định trong thời gian tới.

Động cơ và hộp số của các dòng xe du lịch Suzuki được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km.

Thực tế, số liệu bán hàng tháng 3/2021 từ VAMA cho thấy doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga đạt đến 1.275 xe. Đây cũng là doanh số kỷ lục của 2 mẫu xe giúp XL7, Ertiga dẫn đầu doanh số trong phân khúc SUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tổng số lượng xe bán ra tại Việt Nam (tính đến tháng 3/2021) của Suzuki đạt hơn 1 triệu xe cho cả ô tô lẫn xe máy. Doanh số Suzuki liên tục tăng trưởng dương trong năm 2020 đến hết quý 1/2021. Tháng 3/2021, Suzuki cũng đạt doanh số ấn tượng với 2.433 xe bán ra.

Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh một đại lý Suzuki cho biết, hãng đang cố gắng nhanh chóng khôi phục nguồn cung: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng đặt trước để sớm được nhận xe theo kế hoạch. Dự kiến, trong thời gian tới lượng xe của đại lý sẽ tăng dần lên nhằm phục vụ khách hàng”.

Nỗ lực đảm bảo đầy đủ phụ tùng thay thế

Đại lý ở TP. HCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi đại lý.

Mặc dù nguồn linh kiện sản xuất (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt ở thị trường nước ngoài, Suzuki Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm tại Việt Nam. Điều này có được nhờ hãng đã mở rộng đáng kể diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng.

Tính đến tháng 4/2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Thực tế, Suzuki đang nỗ lực để không xảy ra VOR (xe nằm chờ sửa chữa do không có phụ tùng) và hiện tại tình trạng VOR đã giảm đáng kể. Điều này giúp khách hàng Suzuki yên tâm hơn.

Mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Suzuki tạo mọi điều kiện để khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe và dịch vụ hậu mãi

Suzuki luôn tập trung vào việc tối đa lợi ích khách hàng. Ngoài những sản phẩm xe đa dạng, phù hợp điều kiện Việt Nam, hãng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, hậu mãi, giúp khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng.

Để tiết kiệm chi phí sử dụng cho khách hàng, bên cạnh việc giảm tần suất bảo dưỡng, giá phụ tùng cũng giảm nhiều so với trước đây, công khai minh bạch giá trên website để khách hàng dễ tham khảo. Tự tin vào chất lượng xe, Suzuki còn áp dụng tăng thời hạn bảo hành động cơ hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000km cho các dòng xe du lịch. Đây cũng là thời hạn bảo hành dài nhất trong các hãng xe Nhật với xe du lịch sử dụng động cơ xăng ở Việt Nam.

Chương trình ưu đãi áp dụng từ ngày 11/05 – 31/05/2021

Hiện tại, bên cạnh các chương trình Suzuki ưu đãi, hãng kết hợp với ngân hàng VPBank mang đến gói hỗ trợ tài chính giúp khách hàng sở hữu ô tô dễ dàng hơn.






- Advertisements -

Đọc ngẫu nhiên:

Đăng ký
Thông báo khi
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Chuyện chia sẻ - review:

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

Yamaha R15 V4 2022 chính thức ra mắt tại Indonesia

Yamaha R15 V4 2022 đã chính thức ra mắt tại đất nước vạn đảo Indonesia vào ngày 1/12 với hai phiên bản là Yamaha R15 V4 và Yamaha R15M.
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x
()
x