Không nên vội vàng nhượng vé hủy tour
Theo như chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội), một người có hơn hai năm làm dịch vụ cung cấp tour du lịch, đặt phòng khách sạn/ resort cho khách hàng cho biết trong suốt thời gian qua chị liên tiếp gặp khá nhiều du khách trở thành F0.
Nhiều người không tránh khỏi hoang mang, hụt hẫng lo lắng. Tuy nhiên chị cho hay nếu như rơi vào trường hợp này thì không cần hoảng loạn bởi hiện này các bên liên quan đến tour như hãng bay, vận chuyển, khách sạn/resort đều đã có quy định riêng liên quan đến việc xử lý hoãn, hủy, hoàn hay bảo lưu cho du khách mắc COVID-19.
“Các đại lý như bên mình phải nắm rõ quy định của đối tác để nhanh chóng hỗ trợ, xử lý thủ tục giúp du khách. Về phía du khách, họ cần cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ như CMND/CCCD, giấy xét nghiệm PCR hay giấy xác nhận là F0 của cơ quan y tế có thẩm quyền”, chị Trang chia sẻ.
Để du khách an tâm và các thủ tục diễn ra nhanh chóng, “thần tốc”, chị Trang thường xuyên email, gọi điện cho đơn vị xử lý của các khách sạn, hãng bay.
Bà Nguyễn Thu Phương – Giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội cho biết: Du khách không nên hoang mang, lo lắng hay vội vã hủy tour, hủy vé khi không may mắc COVID-19 trước chuyến du lịch.
“Hiện nay, hầu hết các khách sạn/resort đều có chính sách hỗ trợ du khách mắc COVID-19 dời ngày hay bảo lưu phòng trong 3 – 6 tháng. Du khách được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí”, bà Phương chia sẻ.
“Với các hãng bay thì mỗi hãng bay có quy định khác nhau. Công ty chúng tôi có phòng vé nên các thông tin quy định được cập nhật rất thường xuyên, để kịp thời tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Hiện hãng hàng không VietJet có hỗ trợ bảo lưu định danh tên khách hàng nhiễm COVID-19 miễn phí trong 365 ngày.
Hãng hàng không Bamboo có chính sách hoàn toàn cho khách hàng nhiễm COVID-19. Tiền được hoàn về tài khoản đại lý sau 90 ngày hoặc hơn. Điều kiện là khách hàng cung cấp đủ ảnh CMND/CCCD và giấy tờ chứng minh nhiễm COVID-19 có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền”, bà Phương thông tin.
Do đó nếu như trước ngày khởi hành du lịch, nếu chẳng may bạn trở thành F0 hãy liên hệ ngay với nơi bán vé hoặc đặt tour của bạn thông báo về tình trạng này và thực hiện thủ tục để dời ngày hoặc để được hoàn tiên lại bạn nhé.