Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng?

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 1, OFFB

Theo tìm hiểu của OFFB , Ford Việt Nam cũng đã có hướng dẫn kỹ thuật của tập đoàn Ford Motor để khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng cam) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp trên động cơ diesel 2.0L. Các hướng dẫn này đã được gửi tới đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc. Công ty đã tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cho hệ thống đại lý và đảm bảo có kỹ sư Ford Việt Nam thực hiện giám sát quá trình sửa chữa.

Liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, Ford Việt Nam khẳng định các xe có hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của hãng.

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 2, OFFB

Hiện tại thời điểm này đa số khổ chủ vẫn chưa biết chắc chắn xe mình có tái chẩy dầu lại khi được hãng khắc phục không? Thì OFFB ghi nhận tại Thái Lan 1 chủ xe đã đổi động cơ mới xong lấy xe chạy hơn 5 ngàn  km. Lại thấm dầu người này chia sẻ như sau:

“Ngày mai tôi sẽ đến Daeng và gặp đội ngũ kỹ thuật viên của Ford (AT TECHNICIAN trong đó người ta gọi đó là giáo viên. Tất cả) cùng đội ngũ kỹ thuật viên từ nhà máy. Hãy xem cách tìm ra giải pháp. Nhưng nếu không thỏa mãn thì phải để nó như thế này. Sau đó nói về cách đòi quyền lợi. Ford sẽ phá vỡ chiếc xe thôi. Bị thấm hết rồi. Được biết xe người này đã mua 2 năm”.

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 3, OFFB

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 4, OFFB
Dù thay khắc phục lại nhưng chạy được 5 ngàn km bị thấm dầu lại.

1 Trang Ford Việt mang tích xanh gần 16 triệu lượt thích để lại với 1 phản hồi đầy ẩn ý.

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 5, OFFB
Theo ghi nhận đây trang Fanpage Ford Việt Nam phản hồi bằng tiếng Thái.
Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 6, OFFB
Có rất nhiều phản hồi nhưng Trang này người Thái phát hiện không phải Trang Ford Mỹ mà là của Việt Nam.

1 chủ xe Ford Việt cũng tham gia chia sẻ câu chuyện buồn cùng người dùng Thái:

Ních name Korin Nguyen bình luận: Xin chào từ Việt Nam! Tôi không chắc facebook có dịch đúng từ tiếng Thái sang tiếng Việt không. Tôi đã đọc trạng thái của bạn và hiểu rằng Ford Thái Lan đã thay thế cho bạn khối động cơ hoàn toàn mới, nhưng động cơ mới vẫn bị rò rỉ dầu khi bạn đi sau 5000km? Tại Việt Nam, họ chỉ sửa chữa bằng cách thêm keo silicone, và tất nhiên sau 3000km xe tôi lại chảy dầu.

Phản ứng cộng đồng người dùng tại Thái sau khi biết tin không khắc phục được sự cố này?

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 7, OFFB

Thay đổi động cơ Là để thay đổi số trong số hệ thống giao thông làm cho giá giảm và gần như không có giá bán Giá trị xe gần như còn lại. Cá nhân tôi không đồng ý với việc thay đổi động cơ, tôi tìm cách giảm bớt / thấm đến mức nhỏ giọt hoặc biến mất quá nhiều, tôi muốn đổi xe / bán lại cho Ford / thành lập luật sư để kiện trả lại toàn bộ xe / Tôi nghĩ rằng nhà nước Thái nên công bằng cho người tiêu dùng.

Tài khoản Jubb Rote Somsak bình luận: Chuẩn bị tìm những luật sư. Khuyên tất cả khách hàng Ford thu thập tất cả bằng chứng bằng cách bắt đầu thu thập hình ảnh của quá trình. Tất cả các ngày được thực hiện Lưu ý ngày, tháng, năm. Đặc biệt là ngày đến để giải quyết sớm. Chụp ảnh của tất cả các nhân viên làm việc. Ghi lại tất cả các hoạt động trong quá khứ khắc phục lỗi. Trình cho tòa án  luật sư để khởi kiện hãng xe này.

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 8, OFFB
Khách hàng tại Thái  sẽ khởi kiện Ford ra tòa án.

Theo nhận định của quản trị viên nhóm xe gặp lỗi tại Thái Lan có ních Namkem Rayong.

 

 

Sự thất vọng khi động cơ Bi-Turbo 2.0 vẫn tiếp tục chẩy dầu khi được thay mới, khách hàng sẽ khởi kiện hãng? 9, OFFB

Người này cho rằng Ford đang đối phó khách hàng , nhận định nếu có đổi bao nhiêu động cơ của máy vẫn không thể khắc phục tình hình hiện tại của động cơ Bi-Turbo 2.0.

Thời điểm hơn 1 tháng nay tại Việt Nam nhiều chủ xe đã âm thầm mang xe bảo hành chính hãng, họ thấp thỏm sau khi khắc phục với hi vọng sửa chữa thành công. Nhưng với những người dùng tại Thái họ đã có cái nhìn tổng thể, với hiện tượng chảy dầu kể trên có thể là lỗi kỹ thuật xảy ra đồng loạt trên nhiều mẫu xe Ford dùng động cơ tăng áp Bi-Turbo 2.0. Cho thấy không thể khắc phục, mà chính tại Thái cũng không tiến triển gây bức xúc khách hàng.

Từ tháng 10/2019, hãng Ford tại Úc đã ngưng bán các dòng xe sử dụng động cơ tăng áp Biturbo 2.0 thừa nhận là lỗi của họ.

 

 



Related Articles

Ford gặp nhiều lỗi trên động cơ Tubo 2.0L, liệu có thể khắc phục ?

Trước sức nóng của vụ việc, sáng ngày 1/3, tại Hà Nội cùng với Tp.HCM, nhóm những “khổ chủ” trên đã họp mặt để tìm phương án “khiếu nại” lên hãng Ford Việt Nam. Hãng đã có rất nhiều câu hỏi, Nhưng chưa có câu trả lời được, mới đây trên diễn đàn OFFB một người tại Thái đã chia sẻ câu chuyện chung này…

Ford phủ nhận lỗi kỹ thuật trên động cơ 2.0 Bitubo gây bức xúc

Vào ngày 11/3, bên Ford Việt Nam đã có văn bản chính thức về hiện tượng chảy dầu trên mặt bưởng cam cùng với cổ hút turbo, sau khi các phản ứng mạnh mẽ từ phía khổ chủ. Cụ thể, hãng đã phủ nhận đây là lỗi kỹ thuật nhưng từ chối triệu hồi. Cũng không có cam kết nào về việc gia hạn bảo hành động cơ như yêu cầu của nhiều khách hàng.

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu?

Trước tình trạng nhiều xe ô tô các loại Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp, đại diện Ford Việt Nam nhận định, lỗi không liên quan đến người tiêu dùng.Sau khi thử phương pháp khắc phục rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam trong động cơ tăng áp 2.0L của Ford, người dùng tiếp tục bị lại.

Responses