OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Sự khác biệt giữa Land Rover Defender thế hệ đời mới và thế hệ đời cũ

Hãng Land Rover đã ra mắt thế hệ hoàn toàn mới cho dòng xe SUV Defender tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019. Defender 2020 vẫn mang phong cách thiết kế hình dáng hộp đặc trưng của đàn anh. Hãy cùng so sánh thiết kế của Defender thế hệ mới và cũ.​

Ở thế hệ trước, dòng xe Defender đã được sản xuất kéo dài qua nhiều thập kỷ (1986 – 2016). Defender vốn nổi tiếng là dòng xe SUV việt dã có khả năng vận hành bền bỉ và đáng tin cậy. Trải qua hàng chục năm có mặt trên thị trường và in dấu lốp xe ở khắp nơi trên thế giới, Defender đã trở thành dòng xe SUV mang tính biểu tượng của thương hiệu xe Land Rover.​

Defender trước là một biểu tượng về thiết kế do hình dạng đơn giản, tiện dụng​

Bước sang thế hệ mới, các nhà thiết kế của Land Rover vẫn giữ được tinh thần Defender với kiểu dáng hình hộp, nhưng đã được đại tu mọi thứ để tạo ra một diện mạo hiện đại hoàn toàn mới.

Hiện tại, có thể nói Defender 2020 là dòng xe mang thiết kế với nhiều đường nét đơn giản nhất trong gia đình xe Land Rover, đơn giản và ít cầu kỳ trong thiết kế. Phần đầu xe nổi bật và khác biệt với cụm lưới tản nhiệt thẳng đứng mang màu tối kéo dài lên nắp ca-pô phía trước. Cụm đèn pha nhỏ hơn và đặt riêng biệt ở các góc.​

Ở phía sau, Defender cũ giữ mọi thứ đơn giản bằng cách sử dụng các đèn hậu nhỏ. Nhưng trên Defender mới, cụm đèn hậu lớn hơn sử dụng bóng LED mang thiết kế vuông vức. Vẫn còn đó một chiếc lốp dự phòng gắn trên cánh cửa mở ngang ở phía sau.​

Khác với Mercedes-Benz G-Class vẫn duy trì hình dáng thiết kế tổng thể trải qua nhiều thế hệ bao gồm các chi tiết nhỏ vẫn được giữ lại như: các bảng lề cửa bên ngoài mang phong cách ‘’bụi bặm’’ đơn giản và bền bỉ.

Bước sang thế hệ mới, các bảng lề cửa của Defender đã biến mất hoàn toàn và tổng thể hoàn toàn khác biệt. Có lẽ điểm tương đồng khi nhìn ngang giữa Defender mới và cũ chính là những hốc bánh hơi vuông vức được bo tròn ở các góc.​

Bên trong cabin Defender mới được thiết kế dễ dàng sử dụng và hiện đại với hệ thống thông tin giải trí ‘’PIVI Pro’’ và tính năng cập nhật phần mềm không dây.

Màn hình cảm ứng 10 inch hiển thị trực quan tương thích Apple CarPlayAndroid Auto (tiêu chuẩn) mang lại trải nghiệm nâng cao cho người dùng về giải trí và hiển thị vận hành. Defender mới đã tạm biệt số sàn thay vào đó là sử dụng hộp số tự động 8 cấp (ZF) trên tất cả các phiên bản.​

Sự ra mắt của Defender thế hệ mới nhận được rất nhiều sự khen chê về thiết kế từ cộng đồng những người yêu xe trên toàn thế giới. Khác với đối thủ G-Class sử dụng khung gầm trải qua nhiều thế hệ, điều này góp phần gìn giữ được hình dáng thiết kế ban đầu cho xe.

Nhờ đó, G-Class mới ít nhận được ‘’lời ra tiếng vào’’ khen chê ở thiết kế như Defender. Có lẽ, G-Class vẫn giữ được sự bảo thủ trong thiết kế. Thế hệ mới của Defender được ‘’đập đi xây lại’’ toàn bộ và sử dụng khung gầm mới kéo theo nhiều sự thay đổi một cách toàn diện từ thiết kế, động cơ cho đến hệ truyền động.​

Trên thực tế, nếu một dòng xe đã trở thành ‘’huyền thoại’’ thì các thế hệ mới nối tiếp sẽ khó bước qua được cái bóng của đàn anh đi trước.​

SUV mới của Land Rover được thiết kế tại Anh và sẽ sản xuất tại nhà máy ở Slovakia, nơi sản xuất khoảng 100.000 xe của Jaguar-Land Rover, gồm một số model Land Rover Discovery.

Land Rover Defender 2020 sẽ bắt đầu ‘’lên kệ’’ tại các đại lý tại Mỹ vào mùa xuân năm sau với giá bán khởi điểm từ 49.900 USD cho phiên bản 5 cửa (110), trong khi đó phiên bản 3 cửa (90) vẫn chưa được công bố giá bán. Sau khi được bán ra, Defender 2020 sẽ làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: Mercedes-Benz G-Class, Jeep Wrangler hay Toyota Land Cruiser.​

Các cụ mợ có thích phong cách thiết kế mới của Defender không? Hãy để lại bình luận bên dưới!