OFFB
Mạng xã hội Xe và Giao thông sôi động ở Việt Nam.

Sau Nghị Định 100, nhiều chủ xe bỏ luôn thay vì đóng phạt, bãi xe quá tải

Có một thực tế đó là tình trạng chung hiện nay, do nhiều xe có giá trị thấp, xe đã cũ trong khi mức phạt cao nên không ít chủ xe đã thà bỏ luôn xe thay vì đến giải quyết đóng phạt. Điều này đã khiến nhiều bãi giữ xe vi phạm bị quá tải.

Sau khi Nghị Định 100 có hiệu lực các bãi giữ xe vi phạm ngày càng quá tải. Theo như lời người trông coi, có những chiếc xe đã nằm bãi rất lâu, biến thành sắt vụn hoen gỉ. Theo như ghi nhận tại một bãi giữ xe trông giữ phương tiện vi phạm ở số 34 đường Linh Đường ở quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội, các phương tiện ô tô, xe máy, xe ba bánh xếp ken chật kín, bụi phủ mờ.

Sau Nghị Định 100, nhiều chủ xe bỏ luôn thay vì đóng phạt, bãi xe quá tải 1, OFFB

Người trông coi bãi xe cho biết nhiều xe máy nằm lâu cỏ mọc cả trên yên xe. Những phiên tiện mới vi phạm thì nằm trong khu vực mái che, còn phương tiện lâu không xử lý thì do hết chỗ nên nằm ngoài trời. Người này cũng cho hay từ ngày Nghị Định 100 có hiệu lực, tăng mức phạt, lượng phương tiện về nhiều hơn chẳng còn chỗ mà giữ.

Tại tỉnh Hải Dương, đại diện lãnh đạo Đội CSGT TP Hải Dương cũng cho biết: “Tại kho bãi Đội thuê chứa xe bị tạm giữ, có những chiếc xe đã ở đây tới vài năm, chủ nhân chắc chắn không nhận lại bởi tới nay, giá trị của xe chỉ tính như sắt vụn. Nếu chủ xe nhận lại thì tiền trả phí lưu kho còn nhiều hơn giá trị xe. Mà thực hiện đấu giá, tiền thu về chưa chắc đủ tiền thuê vận chuyển từ kho ra ngoài và trả tiền thuê lưu kho bãi

Tại TP HCM, trung bình mỗi năm có khoảng vài chục đến 100 xe mà người vi phạm bỏ luôn không đến giải quyết. Tính từ tháng 7/2013 – 9/2019, toàn thành phố có hơn 169.000 xe vi phạm bị tạm giữ tại 5 kho bãi. Tuy nhiên, lượng xe vi phạm ngày càng tăng, do đó các kho bãi đều quá tải.

Tình hình thực tế tại kho bãi tạm giữ xe vi phạm thuộc Đội CSGT quận 9, tình trạng quá tải tới mức nhiều xe phải để tràn ra cả khuôn viên trụ sở Công an quận 9. Ngay tại kho bãi tạm giữ xe vi phạm của Công an quận Bình Thạnh, hàng ngàn xe máy, xe ba bánh, ôtô nằm phơi mưa, phơi nắng. Trong số này, nhiều xe máy đã bị gỉ sét, hư hỏng. Hiện tại giá trị gần như bằng 0, chỉ còn có thể bán sắt vụn.

Trước tình hình hiện tại đã có khá nhiều kiến nghị đề xuất về việc nên tịch thu, đấu giá những chiếc xe này nếu chủ xe không đến nhận sau 30 ngày, thay vì một năm như quy định hiện nay để tránh lãng phí.

Bạn nghĩ gì về đề xuất này, liệu có khả thi?



Bạn cũng có thể thích