Nguyễn Hoà Nguyễn Hoà
21/03/2024 11:22

Peugeot ra mắt thế hệ 5008 mới cả hai phiên bản hybrid và điện

Peugeot 5008 thế hệ mới sẽ được bán ngay từ ngày đầu tiên với cả lựa chọn động cơ hybrid lẫn điện thuần E-5008. Cả hai đều sử dụng nền tảng Stellantis STLA Medium mới và cũng chia sẻ chung ngôn ngữ thiết kế tương tự.
- Quảng cáo -

về cơ bản 5008 thế hệ mới trông như một chiếc 3008 được kéo dài trục cơ sở và có vòm mui sau vuông vức, kéo dài tới hết đuôi hơn. Chiều dài cơ sở kéo dài từ 2,74m của E-3008 thành 2,9m trên 5008. Không gian hành lý vẫn được giới hạn ở mức 259 lít nhưng nếu hạ ghế sau cùng xuống, thể tích khoang chở hàng của 5008 sẽ tăng lên 748 lít, vượt xa mức 520 lít mà 3008 cung cấp.

xedoisong_ra_mat_suv_dien_allnew_peugeot_e_5008_2024_the_he_moi_h3.jpg (107 KB)

Ngoài hàng ghế thứ 3, nội thất 5008 trông cũng giống như 3008. Màn hình i-Cockpit toàn cảnh 21 inch của Peugeot là tiêu chuẩn trên các phiên bản Allure và GT cũng như hệ thống chiếu sáng xung quanh, bộ sạc điện thoại không dây, khoá thông minh không chìa và đèn pha LED. Các mẫu GT có màu sơn hai màu với mui màu đen, bánh xe 20 inch, ghế Alcantara có sưởi và điều khiển điện cùng hệ thống giữ ga tự động thông minh.

Nói về động cơ, giống E-3008, E-5008 khởi đầu với phiên bản dẫn động cầu trước, một động cơ điện công suất 214PS, có phạm vi hoạt động 500km từ pin 73kWh. Người dùng có thể chọn bản tầm xa có cùng mô-men xoắn 345Nm như mẫu cơ sở, nhưng công suất cao hơn một chút 231PS và pin 98kWh lớn hơn, cho phạm vi 660km. Bản điện cao nhất là Electric 320, bổ sung thêm động cơ 109PS vào trục sau để tạo ra tổng công suất 320PS. 

Tuy nhiên trọng lượng tăng thêm đã kéo phạm vi hoạt động từ pin 98kWh xuống cùng mức 500km giống lựa chọn thấp nhất. Cả ba đều sử dụng nền tảng điện 400 volt và tốc độ sạc DC 160kW, có thể sạc đủ đi 100km trong 10 phút hoặc sạc đầy pin từ 20 đến 80% trong 30 phút. Những chủ sở hữu muốn sạc tại nhà, sẽ nhận được bộ sạc tích hợp 11kW tiêu chuẩn, nhưng có thể nâng cấp lên 22kW để sạc nhanh hơn.

Về các phiên bản động cơ đốt trong, 5008 đã có sẵn ngay từ khi ra mắt với cùng động cơ 1,2 lít hybrid nhẹ 48 volt công suất 136PS. Động cơ điện của 5008 Hybrid 136 e-DCS6 được giấu bên trong hộp số ly hợp kép 6 cấp dẫn động bánh trước, được quảng cáo sẽ cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 15% so với mẫu 5008 không hybrid tương đương.

xedoisong_ra_mat_suv_dien_allnew_peugeot_e_5008_2024_the_he_moi_h4.jpg (112 KB)

Peugeot cũng cho biết hệ động lực hybrid nhẹ có thể hoạt động tới 50% thời gian ở chế độ điện, mặc dù chỉ trong các tình huống đô thị tốc độ thấp. Phải tới năm 2025 phiên bản 195 e-DCS7 PHEV được tung ra thị trường, kết hợp một động cơ điện 125PS với động cơ đốt trong 150PS và có thể đi được quãng đường 79km ở chế độ không phát thải.

xedoisong_ra_mat_suv_dien_allnew_peugeot_e_5008_2024_the_he_moi_h5.jpg (109 KB)

Phải tới tháng 9 năm nay khi bắt đầu được mở bán, Peugeot mới công bố giá cho 5008.

xedoisong_ra_mat_suv_dien_allnew_peugeot_e_5008_2024_the_he_moi_h11.jpg (139 KB)

 

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn