Thứ Tư, 28/09/2022
Chuyện xe cộCác "ông lớn" sản xuất xe máy của thế giới sắp khai...

Các “ông lớn” sản xuất xe máy của thế giới sắp khai tử hàng chục mẫu xe vào cuối năm 2022

Nên đọc
Đức Minh
Đức Minhhttps://mtv.vn
Mod mảng mô tô và xe phân khối lớn trên OFFB.VN. Đức Minh cũng là chủ shop mèo thần tài Neko. Mời cụ mợ ghé qua thăm tại www.meomayman.vn.

Khí hậu toàn cầu ngày càng nóng lên, dẫn đến các quy định khí thải trở nên nghiêm ngặt hơn. Điều này làm cho nhiều nhà sản xuất phải khai tử các mẫu xe máy – mô tô phân khối lớn không đạt chỉ tiêu khí thải.

Bằng chứng là Yamaha tuyên bố ngừng sản xuất siêu xe thể thao YZF-R6. Cũng như Harley-Davidson loại bỏ chiếc Sportster chạy bằng động cơ Evo ra khỏi thị trường châu Âu. Đồng thời việc nghiêm ngặt hoá tiêu chuẩn khí thải cũng gián tiếp định hình lại thị trường mô tô xe máy hiện nay. Từ đó những chiếc xe thân thiện với môi trường hơn ngày càng được tập trung phát triển.

Harley Davidson Sportster 2021.

Big Four của Nhật Bản ra hàng loạt tuyên bố ” khai tử ” nhiều mẫu xe

Tình hình cũng không khác ở Nhật Bản, việc thay đổi các quy định về khí thải sắp xảy ra. Đánh dấu sự biến mất của nhiều mẫu xe máy vốn đã quen thuộc với người yêu mô tô. Nhật Bản sẽ thực hiện các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2022. Với nhiều luật mới theo khuôn khổ Euro 5 của liên minh châu Âu EU.

Hãng truyền thông Nikkei đưa tin rằng Big Four sẽ loại bỏ 10% trong gần 190 mẫu xe tại Nhật. Riêng Honda sẽ chốt 10 trong số 80 mẫu xe của hãng, bao gồm cả CB400 Super Four. Big Red cũng được đồn sẽ loại bỏ các biến thể Gold Wing và cả xe tay ga Benly.

Huyền thoại 4 máy lâu đời của Honda là CB400 Super Four cũng đã được thông báo dừng sản xuất.

Yamaha và Suzuki

Tuy nhiên, Honda không phải là trường hợp duy nhất. Yamaha cũng dự kiến ​​sẽ ngừng sản xuất mẫu xe tourer FJR1300. Trong khi Suzuki có thể sẽ ngừng sản xuất 5 mẫu xe bao gồm cả chiếc sportbike GSX250R. Tất nhiên, các tập đoàn Nhật Bản có thể cung cấp các mẫu xe tuân thủ của họ ở các thị trường ít hạn chế hơn.

Sporttbike cỡ nhỏ Suzuki GSX250-R cũng chịu chung số phận.

Trong Big Four, Honda hiện đang đặt mục tiêu điện khí hóa dòng sản phẩm của mình vào năm 2040. Yamaha cũng có ý định tương tự với mục tiêu trung lập carbon vào năm 2050. Tuy nhiên, tiêu chuẩn khí thải không phải là yếu tố duy nhất để các hãng thay đổi. Các chuỗi cung ứng hiện cũng đang có dấu hiệu chậm lại. Chính việc thiếu hụt nguồn lực thúc đẩy Big Four xem xét sản xuất xe máy điện nhiều hơn.

Mẫu xe hoài cổ Kawasaki W800 đã bị khai tử và sẽ hồi sinh với khối động cơ mới làm mát bằng chất lỏng.

Thị trường mô tô xe máy trên thế giới sẽ biến động?

Nhiều nhà sản xuất đã thay đổi bộ ống xả để giảm lượng khí thải CO2. Thật không may, giá của các kim loại hiếm để lắp vào bộ ống xả đã tăng đột biến gần đây. Khiến việc phát triển và sản xuất càng trở nên khó khăn hơn.

Big Four hiện đang chiếm đến 40% nguồn cung xe máy toàn cầu. Việc khai tử gần 20 mẫu xe lần này có thể gây ảnh hưởng lớn đến thị trường. Song song với đó cũng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện phát triển nhanh hơn.

5/5 - (1 bình chọn)





- Advertisements -
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Chuyện chia sẻ - review:

- Advertisement -
- Advertisement -spot_img
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

VinFast ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu

Ngày 07/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP.HCM, VinFast sẽ chính thức ra mắt “Cộng đồng VinFast toàn cầu” - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x