OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

OFFB Quốc Bình Nguyễn lái thử xe Vinfast và phát biểu cảm tưởng

Cảm nghĩ à, thực sự không có gì đặc biệt, Vinfast đã sản xuất ra được những chiếc xe tốt thuộc phân khúc hạng trung, như các hãng xe khác đang làm. Bảo là xe sang thì hơi quá rộng rãi. Quốc Bình Nguyễn cho biết.

Đây không phải là lời chê. Tôi cho rằng đây đã đầy đủ là một lời khen thực sự. Một hãng xe mới ra đời 2 năm, cho dù được dẫn dắt kỹ thuật bởi các chuyên gia Đức, nhưng vận hành cả một hệ thống máy móc vừa lắp ráp, được điều khiển bằng công nghệ cao, mà làm ra những chiếc xe không mắc lỗi nào như vậy, là quá giỏi.

Tại trường đua Đại Nam, 3 bài lái thử được thiết kế dành riêng cho VinFast, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia PitCrew thực sự không có gì đặc sắc. Lái zic-zac và lái vào cua, ôm cua, ra cua đều không quá khó khăn. Đường piste của trường đua Đại Nam rất tốt, xe bám đường, tốc độ chỉ tầm 35-40km/h nên một phụ nữ cũng có thể lái được. Những chiếc xe Vinfast cả SA2.0 lẫn Lux A2.0 đều đáp ứng tốt.

Bài tăng tốc thì giới hạn chỉ 80km/h nên nó trở thành rất bình thường với người thường xuyên di chuyển với tốc độ này như tôi, ở đường quốc lộ nhiều xe chứ không phải trong một đường đua được dọn sẵn thế này. Ít ra phải ở tốc độ 120-140km/h mới đáng kể.

Tôi sẽ không phung phí lời khen của mình nhưng cũng khó chê điểm nào. Tôi đã từng ngồi trên chiếc ML350 chạy đủ 180km/h trên đường Nguyễn Văn Linh rồi đạp tổng lực phanh nên việc ngồi trên xe 80kmh đạp phanh thật chẳng có gì đáng nói. Xe chất Đức trên 90% như Vinfast mà không ngon mới lạ.

Cần phải nhìn nhận rằng, cả hai mẫu xe sedan và SUV mà Vinfast cho lái thử đều được Vinfast định vị là dòng xe sang. Công nghệ xe Đức là điều mà tôi có thể cảm nhận được ngay từ khi đóng cảnh cửa xe rất chắc chắn. Ghế da lì mặt, vật liệu nội thất chất! Còn hệ thống treo, giảm xóc xe theo tôi là khá êm ái, đang đi Land Cruiser mà đi mấy em này thấy cứng chắc kiểu xe Đức, trong khi xe Nhật cho cảm giác mềm.

Động cơ và hệ thống khung gầm vững, đầm, hộp số ZF8 không bị cảm giác có độ trễ khi sang số, nhưng độ vọt vẫn chưa thể bằng chiếc BMW 325i đời 2005 tôi vẫn hay đi. Dĩ nhiên, so một chiếc sedan sport dòng C với chiếc sedan dòng D thì hơi buồn cười.

Với dáng vóc khá đồ sộ, chỗ ngồi rộng rãi, các chi tiết nội thất được chăm chút khá kỹ, nhưng đừng ai mơ tưởng nó sẽ mang một cảm giác Whowww! như khi mình mở cửa 1 chiếc Audi A6 hay Mercedes E class. Vẫn còn khoảng cách cho dù Lux A2.0 được định vị cùng hạng.

Sau cùng, Admin của OFFB Quốc Bình Nguyễn nhận định, phải nhìn nhận sự chân thành và rõ ràng của Vinfast, họ rất muốn mang đến những cảm xúc thực sự cho người lái xe với những mẫu xe được sản xuất chất lượng. Tôi tin là xe sẽ bán được cho dù thị trường xe khá trầm lặng và khó tính.

Hiện kể từ ngày 01/11 VinFast đã tiến hành tăng giá bán của Lux A2.0 và Lux SA2.0 với con số dao động từ 59 đến 66 triệu tùy phiên bản. Giá mới của các mẫu xe cụ thể là:

– VinFast Lux A2.0 là 1,099 ~ 1,337 tỷ.
– VinFast Lux SA2.0 có giá mới 1,530 ~ 1,803 tỷ.
– VinFast Fadil có giá bán được giữ nguyên.

Sau khi tăng giá bán, VinFast Lux A2.0 vẫn duy trì mức giá cạnh tranh với nhóm sedan hạng D như Mazda6 (819 ~ 1.019 triệu), Toyota Camry (1.029 ~ 1.235 triệu) hay Honda Accord 2019 mới ra mắt (1.319 ~ 1.329 triệu).

VinFast Lux SA2.0 có giá từ 1,5 đến 1,8 tỷ sẽ ít nhiều gặp khó khăn khi cao hơn các mẫu SUV 7 chỗ trên thị trường, ở cùng tầm tiền với các mẫu xe thương hiệu châu Âu như Peugeot 5008 hay Volkswagen Tiguan Allspace.

Sau khi thử xe xong, anh Bình lại tháo chiếc mũ Vinfast ra để đội chiếc mũ OFFB quen thuộc, trước khi leo lên chiếc Land Cruiser quay trở về Sài Gòn.