Khi Nissan sử dụng động cơ turbo chấm nhỏ cho Almera để ĐỊNH vị, không ít anh em lại dùng động cơ này để ĐỊNH kiến. Vậy là hãng sai hay người dùng sai? Thực tế, chẳng có ranh giới đúng sai trong trường hợp này, chỉ khác nhau ở góc nhìn, bởi thế người không thích Almera thì nhiều và cộng đồng yêu thích chiếc xe này cũng không ít.
Một vài luận điểm thường được cộng đồng mạng đem ra tranh luận :
- Động cơ Turbo chấm nhỏ: Dễ hiểu khi Almera sở hữu động cơ dung tích nhỏ nhất phân khúc (1.0L), ngay thời điểm ra mắt Almera cũng từng hứng chịu không ít định kiến về một dạng động cơ quen nhưng lạ, quen ở những mẫu xe đến từ châu Âu, lạ ở phân khúc với khá quen thuộc với mẫu xe đến từ Nhật. Mấu chốt ở đây, con số 1.0L dễ làm lu mờ việc con xe này có thể đạt lực kéo tối đa khi ở vòng tua thấp (152Nm chỉ ngay 2400 vòng/phút). Mạnh hay yếu lúc này lại tùy thuộc điểm nhìn của từng người, người trải nghiệm khen lái hay phấn khích, người chưa trải nghiệm nhìn thông số đánh giá.
- Sự tích đèn pha 80 củ: Update con số tại thời điểm hiện tại là 30 triệu, mức giá này tương đương với đèn pha của các xe trong phân khúc như Mazda & Vios (28M). Chẳng có cái đèn pha full led nào mà rẻ cả. Là kết thúc có hậu cho sự tích đèn pha của Nissan. Người có định kiến sẽ đặt tên sự tích này là “trèo cao ngã đau”. Người đã yêu những giá trị thực dụng mà Nissan mang tới sẽ nói “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Người thông thái cũng nên thực tế & đừng “nghe nói”.
- Lùm xùm trang bị: Bệ tì tay và Cruise Control được nhắc trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên, nếu đánh giá Almera là mẫu xe nghèo nàn trang bị thì không phải, khi con xe này có khá nhiều những nâng cấp ăn điểm như vật liệu cách âm hay loạt trang bị an toàn khó tìm thấy trong tầm tiền như camera 360 cùng cảnh báo điểm mù, phải chăng Nissan xây dựng cấu hình xe dựa trên an toàn & trải nghiệm lái hơn các yếu tố khác?
- Xe thiếu điều hòa nóng: Đừng nói về câu chuyện dàn nóng Almera nữa khi Almera đã qua 2 lần nâng cấp 2022 & 2023. Câu chuyện tối cổ lắm rồi khi bản thiếu đã bổ sung xong và bản nâng cấp đã thành trang bị mặc định.
Rõ ràng, Almera là phiên bản thú vị của Nissan khi có được những luồng ý kiến trái chiều. Người ta ghét nó vì thông số nhưng cũng có thể quay xe “dĩ hòa vi quý” chỉ sau lần trải nghiệm ngắn ngủi. Ghét một chiếc xe chưa bao giờ là sai, chúng ta sẽ chỉ sai khi dễ nói “yêu” hay “ghét” ngay khi chưa cho nó một cơ hội thể hiện.