Thứ Tư, 28/09/2022
Chuyện kinh nghiệmNhận xét ban đầu về mẫu SUV đầu tiên của Ferrari Purosangue...

Nhận xét ban đầu về mẫu SUV đầu tiên của Ferrari Purosangue V12

Ferrari cuối cùng cũng đã công bố mẫu xe 4 cửa, 4 chỗ ngồi đầu tiên của mình, đây cũng là một mẫu SUV nhưng mang thiết kế đặc trưng, rất cơ bắp nhưng không hầm hố, tạo sức thu hút người dùng cả nam lẫn nữ.

Nên đọc

Với kích thước dài 4.973 mm, rộng 2.028 mm và cao 1.589 mm, với chiều dài cơ sở 3.018 mm, Purosangue không hề nhỏ. Tuy nhiên, các dấu hiệu về kiểu dáng làm cho nó trông nhỏ gọn về mặt trực quan đồng thời giúp nó cắt không khí (nó cắt không khí rất tốt, thậm chí không có cần gạt nước phía sau). Theo tiêu chuẩn, xe sử dụng lốp 22 inch phía trước (255 / 35R22) và 23 inch phía sau (315 / 30R23).

Purosangue nằm trên một nền tảng hoàn toàn mới. Phần dưới của cấu trúc được làm bằng hợp kim nhôm có độ bền cao, trong khi bản thân vỏ thân được làm từ cả nhôm, thép cường độ cao và sợi carbon. Đặc biệt, phần nóc được làm từ một mảnh vỏ đơn làm từ vật liệu này cũng tích hợp khả năng cách âm.

Hơn nữa, nóc xe chỉ có thể được hoàn thiện bằng sợi carbon màu đen hoặc kính điện sắc toàn chiều dài tùy chọn.

Thêm điểm mới lạ cho Purosangue là cửa sau của nó được bản lề phía sau. Thiết bị vận hành bằng điện có thể được tiếp cận độc lập với mặt trước và được thực hiện để giữ tỷ lệ nhỏ gọn nhất có thể mà không gây bất lợi cho việc đi vào / đi ra.

Bên trong, Purosangue có buồng lái với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Các nút điều khiển liên quan đến tiện nghi được đặt trên giao diện xoay ở phần trung tâm của bảng điều khiển, với hành khách phía sau có quyền truy cập vào các chức năng tương tự thông qua giao diện xoay thứ hai của riêng họ. Ngoài ra, giống như SF90 Stradale, hành khách phía trước có màn hình 10,2 inch.

Trang bị tiêu chuẩn bao gồm máy mát xa hàng ghế trước, hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D, Apple CarPlay và Android Auto. Purosangue hoạt động mà không có định vị GPS truyền thống, dựa vào phản chiếu điện thoại thông minh để cung cấp chức năng đó.


Cung cấp sức mạnh cho Purosangue là động cơ xăng V12 hút khí thường. Động cơ 6,5 lít có tính năng phun trực tiếp áp suất cao và bôi trơn bể phốt khô cho phép nó sản sinh công suất 725 mã lực tại 7.750 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 716 Nm tại 6.250 vòng / phút và 80% của nó có sẵn chỉ từ 2.100 vòng / phút. Với 2.033 kg cần đẩy, Purosangue cán mốc 0-100 km / h trong 3,3 giây, trong khi 200 km / h hoàn thành trong 10,6 giây. Tốc độ tối đa vượt quá 310 km / h. Động cơ đặt giữa phía trước được kết hợp với bộ ly hợp kép 8 cấp.

Purosangue có phiên bản cải tiến của hệ dẫn động bốn bánh của Ferrari, bao gồm cả hệ thống lái bốn bánh. Nó cũng đi kèm với các phiên bản mới nhất của hệ thống kiểm soát động lực học trên xe của thương hiệu, chẳng hạn như Cảm biến động sáu chiều của khung gầm. Nó cũng có hệ thống treo chủ động 48 volt do Multimatic sản xuất.

Bộ hỗ trợ người lái bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), phanh khẩn cấp tự động (AEB), tự động chiếu sáng cao (HBA / HBAM), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), phát hiện điểm mù (BSD), cắt ngang phía sau cảnh báo giao thông (RCTA), nhận dạng biển báo giao thông (TSR) và giám sát sự chú ý và buồn ngủ của người lái xe (DDA). Purosangue là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát đổ đèo (HDC).

Về giá cả, Ferrari chỉ cho biết nó sẽ có giá bao nhiêu tại Ý và con số đó được chốt ở mức 390.000 euro (22,175 tỷ đồng). Sản xuất bắt đầu từ năm nay với các thị trường lái xe bên trái sẽ bắt đầu sản xuất trước vào quý 2 năm 2023.

Rate this post





- Advertisements -
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận

Chuyện chia sẻ - review:

- Advertisement -
- Advertisement -spot_img
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

VinFast ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu

Ngày 07/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP.HCM, VinFast sẽ chính thức ra mắt “Cộng đồng VinFast toàn cầu” - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x