OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Mazda đang phát triển một khung gầm dẫn động cầu sau mới

Sau Mazda CX-30, rất có thể Mazda sẽ tiếp tục series mới bằng CX-50 thế chỗ CX-5 tại châu Âu.

Thế hệ Mazda CX-5 mới đi hết nửa vòng đời (mở bán từ 2017) nhưng thương hiệu chủ quản tới từ Nhật Bản có vẻ như đang cân nhắc người kế nhiệm chiếc SUV tại châu Âu.

Mazda đang phát triển một khung gầm dẫn động cầu sau mới 1, OFFB
Theo CarBuzz trích dẫn trang Spyder7 của Nhật, Mazda đã đăng ký bản quyền tên gọi CX-50 trên toàn châu Âu cho thấy rất có thể đây sẽ là cái tên kế nhiệm mẫu SUV bán chạy nhất của họ trong khu vực giống trường hợp Mazda CX-30 và CX-3 trước đó.

Bên cạnh đó, thương hiệu Nhật được cho là đang phát triển một khung gầm dẫn động cầu sau mới đi kèm động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng phục vụ cho CX-50 cũng như một số dòng xe kế tiếp như Mazda6.

Mazda đang phát triển một khung gầm dẫn động cầu sau mới 2, OFFB

Khung gầm trên hỗ trợ tốt nhiều dòng động cơ SkyActiv như SkyActiv-X I-6 3.0L hybrid bổ trợ hay SkyActiv-D I-6 3.3L dầu. Bên dưới một chút sẽ là dòng 2.5L 4 xy-lanh SkyActiv-G hybrid bổ trợ 187 mã lực, 2.5L tăng áp 226 mã lực hay SkyActiv-D 2.2L.

Vẫn theo tờ báo Nhật, CX-50 sẽ mang thiết kế giao thoa giữa SUV và coupe nhiều hơn người tiền nhiệm với trần xe cong rõ rệt bên cạnh nhiều trang bị mới như đèn pha LED cải tiến hay phần đầu khắc họa rõ rệt hơn ngôn ngữ thiết kế Linh hồn Chuyển động bản mới nhất.

Mazda đang phát triển một khung gầm dẫn động cầu sau mới 3, OFFB

Thời điểm ra mắt của Mazda CX-50 nếu như đây thật sự là “hậu bản” của CX-5 sẽ rơi vào giai đoạn cuối 2021 – đầu 2022.


Bạn cũng có thể thích