OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Lý giải và tìm lại công bằng cho chất lượng xe Đức

Có rất nhiều lời chê trách về chất lượng của những người dùng Việt Nam về xe Đức , nhưng thực chất vấn đề về xe Đức có phải như vậy và lý do của tất cả những phiền toái này là gì?

Thích và chia sẻ để ủng hộ OFFB!

Trước khi đi thẳng tới lời giải đáp thì hãy cùng nói qua 1 chút rằng tại sao BMW , Mercedes , Porsche hay Audi lại nổi tiếng ? Hơn cả nổi tiếng , họ còn tạo dựng được thương hiệu tồn tại rất lâu từ hàng trăm năm như Mercedes hay vài chục năm như BMW hay Audi , vậy có bao giờ chúng ta tự hỏi , tại sao những hãng xe làm ra những chiếc xe “lởm” lại nổi tiếng và được đông đảo người yêu xe trên khắp thế giới yêu thích và khát khao ?

Ưu điểm của xe đến từ những ông lớn này là gì: vật liệu cao cấp , thiết kế tinh tế và khí động học cực tốt , vận hành mạnh mẽ với khả năng tăng tốc hay ôm cua ngọt như mía theo đúng tiêu chí “chúng tôi mang công nghệ xe đua để áp dụng cho xe sản xuất đại trà” , an toàn đỉnh cao , hệ thống điện tử thông minh , cảm giác mang lại dù ngồi hay lái đều rất nhiều cảm xúc.

xe ô tô đức, xe đức, chất lượng xe đức

Khi theo dõi diễn đàn oto thế giới thì tôi thấy đa phần người dùng ở Úc, Mỹ, châu âu đều rất khen ngợi những sản phẩm công nghệ từ Đức. Họ khen về cảm giác lái , về sự bền bỉ qua thời gian của những chiếc xe này, thế nhưng ngược lại ở Việt Nam lại có rất nhiều chiếc xe Đức bị khách hàng lên án, nào là hỏng hóc vặt liên tục, tốn kém, nuôi như nuôi nghiện…

Theo kinh nghiệm lần mò tới những người có tư duy như vậy và sờ lần vào những chiếc xe Đức mà họ đang sở hữu , truy cứu một chút về lịch sử xe họ đang dùng , Nguyên đã hiểu tại sao họ lại kêu ca như vậy , và một trong những lí do là đây :

Xe anh em đều mua lại không rõ được nguồn gốc xuất xứ , tức là rất nhiều người trước đây đã mua xe mà sử dụng qua nhiều chủ nhưng lại ko có địa chỉ nào tin cậy để tư vấn được cho anh em về chất lượng xe chuẩn hiện tại ! Và nhiều xe trong số đó nguồn gốc ban đầu là xe nhập lướt bên nước ngoài về đã chạy rất nhiều km nhưng dưới bàn tay ma thuật của giới nhập xe mông má lại khiến khách hàng tưởng mình mua xe mới với số km lăn bánh mới chỉ vài ngàn km.

Thực chất xe đã chạy vài chục ngàn km rồi và đã đến kỳ bảo dưỡng dầu mỡ và các hạng mục nhưng khách hoàn toàn ko biết điều đó , khách đi theo tiêu chuẩn chăm sóc xe mới, vì thế sẽ dẫn tới over due (quá lịch chăm sóc định kỳ) của xe , dẫn tới hư hỏng nặng ko đáng có! Trong tư duy khách lúc đó sẽ nghĩ rằng xe sao mới mua đi có mấy chục ngàn đã hư này hư kia, mà không biết rằng thực ra nó chạy rất rất nhiều rồi ! Và thế là xe Đức mang tiếng xấu là xe chạy lởm vì hư nhanh !!!!

Trường hợp thứ 2 cũng liên quan 1 chút tới trường hợp đầu , mua qua nhiều chủ và chủ đều sửa chắp vá ở những gara ko uy tín , thợ của họ không được đào tạo chính hãng nên ko nắm được quy trình sửa chữa bởi việc thiết kế khác nhau sẽ dẫn tới các hãng đều có quy trình bảo dưỡng khác nhau , nếu làm sai quy trình sẽ dẫn tới hư hỏng nặng !

Không nói cho vui nên tôi có thể đưa ra một số dẫn chứng , như Audi A1 hay Audi TT sử dụng hộp số ly hợp kép , lỗi mà thợ VN hay mắc phải mà tôi đã từng chứng kiến đó là khách cẩn thận mang xe đi thay dầu hộp số định kỳ. Khách mà biết đi thay dầu hộp số định kỳ là đáng hoan nghênh rồi , thế nhưng xui xẻo là gặp đúng gara ko chuẩn, thay sai loại dầu hộp số mà Audi chỉ định, dẫn tới khi thay xong khách chạy một thời gian ngắn thì hỏng bộ điều khiển hộp số xe ko đi được nữa và chi phí sửa chữa lên tới vài chục triệu cho một lỗi sai ngớ ngẩn…

Hay như BMW f10 hay F30 sử dụng hộp số 8 cấp mà có trường hợp khách đi thay dầu hộp số ở đâu đó và khi ra về thì ngay lập tức báo lỗi hộp số, gara kia họ ko hiểu tại sao nên bó tay, báo khách là hỏng hộp số, khách ko chịu bó tay qua bên mình ktra lại thì mình mới tá hoả là dầu hộp số thay sai, may mắn là mới thay xong nên còn cứu kịp, vệ sinh sạch sẽ thay lại dầu chuẩn là lại êm ái !

Kết luận là bảo dưỡng sai quy trình + qua nhiều đời chủ nhưng chủ mang đi các gara linh tinh sửa chắp vá cũng dẫn tới một chiếc xe Đức có chất lượng tồi , làm cho khách hàng sau mua xe trở thành nạn nhân và rồi ăn sâu vào tiềm thức khách hàng rằng xe Đức là con nghiện… 😄😄😄

☠Nguyên nhân thứ 3 là do chính người sử dụng ko đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng …

Khách lạ đi một chiếc xe Đức bị hỏng thước lái điện và phàn nàn với mình rằng xe đời mới mà sao hỏng thước lái, xe Nhật em đi bao nhiêu năm ko hỏng  😅

Mình tháo kiểm tra cho khách và thấy bảng mạch điều khiển điện trong thước có dấu hiệu bị vào nước gây ra chập cháy , mình hỏi khách có phải khách vừa lội nước ở đâu về không ? khách bảo có , trước cửa nhà lúc nào cũng có một vũng nước ngập, mỗi lần ra vào nhà là phải ngụp lặn cái xe qua đó rồi mới vào hoặc ra được , lúc nó mình mới hiểu và phân tích lại do tại sao phần điện của anh ấy bị hỏng, xe Đức khuyến cáo không cho xe chạy qua khu vực có nước ngập quá 1/3 bánh xe, do sợ nguy cơ nước dềnh lên vào các khu vực có bẳng mạch điện phía dưới của một vài thiết bị, vậy thì khách đã ko hiểu nên ngụp lặn chiếc xe xuống nước quá sâu khiến nước lâu ngày lọt qua các vách bảo vệ , ngấm vào bảng mạch gây chập cháy hỏng thiết bị, và việc hỏng hóc này gây thiệt hại khá lớn cho một chi tiết đắt tiền , mà chi tiết ấy thường nếu sử dụng đúng thì rất rất lâu nó mới hỏng !

Vì thế lưu ý là nên sử dụng xe đúng với hướng dẫn sử dụng để tránh gây ra thiệt hại cho túi tiền và lại thành anti fan xe Đức  😘😘😘

Mọi sự đều có lí do của nó, tôi sử dụng xe Đức rất lâu rồi và rất hài lòng về tất cả mọi thứ của xe , dĩ nhiên xe Đức cũng có rất nhiều trường hợp hư hỏng bất đắc kỳ tử và phải thay thế với chi phí cao hơn xe Nhật , nhưng nếu suy cho cùng thì nếu là xe Nhật được trang bị những công nghệ như vậy nó cung sẽ gặp tình trạng tương tự mà thôi vì đồ điện rất khó nói trước , tuy nhiên khi chúng ta hưởng một thứ gì đó cao cấp thì chúng ta vẫn luôn hiểu tiền chi ra sẽ đi đôi với những gì ta nhận được.

Cám ơn mọi người đã theo dõi ! Hi vọng sẽ cung cấp được thêm những thông tin bổ ích cho mọi người để tạo ra sân chơi cho nhiều anh chị em đam mê xe !

“Xe Đức đi tốn xăng lắm” – “Mua Toyota cho tiết kiệm xăng”

Đây là câu nói vốn đã thành cửa miệng của đa số dân Việt , nhưng thực tế thì sao ???

Chiếc xe dân dụng phổ biến tiết kiệm nhất của Toy ở Việt Nam là Yaris hoặc Vios với động cơ 1.5 lít công suất 107 mã lực , mức tiêu hao nhiên liệu thực tế khi sử dụng đường trường là 5,5l , trong phố vẫn 9-10l !

Còn nếu so với chiếc xe ngon lành hơn như corolla 1.8 công suất 143 mã lực , đường trường 6,5l , trong phố 12l hay hơn nữa là camry 2.5 lít công suất 177 mã lực đường trường hốc 9l , trong phố 14-15l !

Thì mình có chút cập nhật để mọi người coa thể hiểu được thực tế công nghệ xe Đức đã đi đến đâu so với xe Nhật !

xe ô tô đức, xe đức, chất lượng xe đứcCụ thể như trong hình là chiếc C250 2016 với động cơ 2.0 lít turbo công suất 211 mã lực ( còn mạnh hơn rất nhiều so với động cơ 2.5 của Toy ) và sức kéo mạnh hơn 32% so với động cơ Toy lắp trên camry !

Tuy nhiên khi thử nghiệm chạy ở vận tốc lí tưởng 80km/h thì nó đứng im ở mốc 4,9l / 100km, còn sau đó khi thay đổi dải tốc độ một cách tự nhiên thì thực tế con số thu được là 5,5l / 100km, trong phố thì thực tế là 12l /100km!

Vậy nếu có sự so sánh thì chúng ta có thể thấy xe Đức có tốn không và xe Nhật có tiết kiệm không nhỉ. Câu trả lời tự bạn rút ra nhé!

xe ô tô đức, xe đức, chất lượng xe đức

Đăng Nguyên

Thích và chia sẻ để ủng hộ OFFB!

MỚI NHẤT

[OFFB TV] Toyota – Liệu có còn thời hoàng kim?

Mời quý cụ mợ xem qua clip video ngắn nhận định về Toyota, từ mẫu xe Camry 2019 mới cho đến những dòng cũ hơn đã từng làm nên thương hiệu của hãng xe Nhật. Tuy nhiên, trước xu hướng tiêu dùng mới, phải chăng Toyota đang bị cạnh tranh quá…
Lý giải và tìm lại công bằng cho chất lượng xe Đức
5 (100%) 1 vote