OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Lái xe tải không chịu đề xuất của chủ xe Mazda và cái kết..

Khi xảy ra va chạm tai nạn giữa 2 xe, chủ xe Mazda gọi hãng báo giá 43 triệu. Trong lúc tai nạn chỉ muốn giải quyết nhanh gọn nên chủ xe Mazda kêu xe tải đưa 30 triệu, còn lại bên xe Mazda trợ giúp phần còn lại. Tuy nhiên, lái xe tải không chịu phương án bên xe Mazda đề xuất...

Thế nên thì chỉ còn đường đem xe về đồn Ca chờ giải quyết. Rồi giam xe, giam bằng, chịu phạt, đền bù từ bảo hiểm còn ác hơn nữa..

CSGT đã vào cuộc và cho 2 bên thương lượng, nhưng cuối cùng là giam xe 1 tháng, giam bằng 4 tháng, phạt 11 triệu theo nghị định 100 đối với lái xe tải.. Đó là những chia sẻ của chủ xe mazda trên mạng xã hội thu hút nhiều phản hồi.

Chia sẻ của lái xe Mazda trên mạng xã hội.
Chia sẻ của lái xe Mazda trên mạng xã hội.
Một số lái xe phân tích
Một số lái xe phân tích

Mà buồn nhất ở Việt Nam là xe to đền xe nhỏ nữa cơ các bác ạ. Có trường hợp xe máy vượt đâm chính diện xe con. Xe hỏng không nói , ông đi xe máy gẫy chân. Cuối cùng là bảo hiểm xe ô tô không đền vì xe tô đúng. Ông xe ô tô phải đền cả người lẫn xe cho xe máy và về tự sửa xe cho mình.

Cái bảo hiểm xe máy gần như không có tác dụng, hoặc nếu có thì mức đền quá thấp. Thử hỏi nếu va vào con xe ô tô tiền tỉ thì bảo hiểm xe máy đền được bao nhiêu ?. đó là những bình luận bài viết khiến ai cũng phải suy nghĩ ..

Đầu xe sau khi va chạm với xe tải
Đầu xe sau khi va chạm với xe tải
Hiện trường vụ tai nan ngay khúc cua
Hiện trường vụ tai nan ngay khúc cua.
Bảng báo giá của hãng mazda có giá 43 triệu hơn
Bảng báo giá của hãng mazda có giá 43 triệu hơn

Một số thắc mắc về bảo hiểm trên mạng

Một số thắc mắc về bảo hiểm trên mạng
Một số thắc mắc về bảo hiểm trên mạng

Đây có lẽ là vấn đề các lái xe quan tâm Khi mua bảo hiểm xe, nhiều khách hàng muốn mua bảo hiểm 2 chiều. Vậy Bảo hiểm 2 chiều là gì?

*Đa số các chủ xe thường hiểu theo 2 cách:

1) Bảo hiểm 2 chiều là sẽ được bồi thường, dù lỗi của mình hay lỗi của người khác.
2) Bảo hiểm 2 chiều là bồi thường cả 2 chiều, nghĩa là bồi thường cho xe mình và xe người khác.

Cách hiểu trên đều chưa chính xác với thuật ngữ bảo hiểm xe cơ giới.
khi mua bảo hiểm xe chủ xe cần lưu ý 2 loại bảo hiểm sau:

1. Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc.
2. Bảo hiểm vật chất xe.

* Ví dụ sau đây bạn sẽ hiểu được nguyên tắc bồi thương đơn giản:

* VD: Bạn đang chạy chiếc BMW thì bất ngờ tông vào chiếc AUDI lưu thông phía trước, do không giữ khoảng cách an toàn và lỗi hoàn toàn thuộc về bạn.

Hậu quả: Xe bạn ( BMW) bị thiệt hại, xe Audi cũng bị hư và chủ xe đó bắt bạn phải bồi thường.

– Lúc này Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự sẽ thay bạn đền cho chủ xe Audi kia với hạn mức tối đa là 100 triệu.
– Bảo hiểm Vật chất xe sẽ đền cho xe BMW của bạn.

Chính điều này nhiều người mới gọi là bảo hiểm 2 chiều, để được bồi thường như vậy bạn phải mua cả Bảo hiểm TNDS bắt buộc và Bảo hiểm vật chất xe.

Trong trường hợp ngược lại nếu bạn không có lỗi mà chiếc Audi tông vào xe bạn, thì Bảo hiểm sẽ không bồi thường ai cả, mà chính chủ xe chiếc Audi sẽ phải bồi thường cho bạn.

Từ điểm này rút ra một kinh nghiệm quan trọng khi sử dụng bảo hiểm xe ô tô là: Nếu chủ xe bên kia lỗi, bạn phải giữ lại và bắt bên đó bồi thường cho mình. Nếu không thể đòi được hãy gọi bảo hiểm hỗ trợ bạn ngay thời điểm xảy ra tai nạn.



TIN XE 24H

GÓC NHÌN


VIDEO