OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Nhìn từ vụ lỗi động cơ Honda CRV và Civic: Kiểm định xe nhập khẩu có cần thiết không?

Vụ triệu hồi 350 nghìn xe Honda CR-V và Civic dùng động cơ 1.5L tăng áp tại Trung Quốc vừa xong khiến hãng Honda phải dừng bán mẫu Honda CR-V mới và thiệt hại nặng. Tại Mỹ cũng đã có những lời phàn nàn và lo lắng của cộng đồng những người dùng CRV và Civic sử dụng động cơ tăng áp này.

TGĐ Honda Việt Nam, ông Toshio Kuwahara cho biết việc triệu hồi Hona CR-V ở Trung Quốc là do động cơ 1.5 tubor không đáp ứng được điều kiện môi trường rất lạnh ở một số tỉnh của Trung Quốc.

Ông này nói: “Về hình thức, động cơ của Honda CR-V ở Việt Nam và Trung Quốc giống nhau, nhưng mỗi nước có lại các quy định pháp luật cũng khác nhau, tiêu chuẩn môi trường khác nhau, điều kiện sử dụng và môi trường khác nhau và các vấn đề về nhiên liệu cũng khác nhau. Do đó, ở mỗi nước Honda lại điều chỉnh kỹ thuật động cơ cho phù hợp từng thị trường”

Như vậy rõ ràng là những phàn nàn trước đây của Honda về Nghị định 116 là bậy. Mỗi nơi sản xuất khác nhau mà lại bảo tôi đã kiểm định ngon ở Trung Quốc, ở Mỹ rồi, Việt Nam tuổi gì hơn được mà đòi giấy kiểm định riêng! Haizzz, bây giờ dính phốt thì lại bảo đừng lo, các động cơ này là khác nhau.

Các bạn đang đi xe Honda CRV hay Honda Civic 1.5 tubor ở Việt Nam chú ý, nếu các bạn thấy có mùi xăng bốc lên trong khoang lái, cần mang xe ra các đại lý để kiểm tra và check lỗi (nhất là các chủ xe ở phía Bắc nơi có nhiệt độ lạnh)

Thích và chia sẻ để ủng hộ OFFB!

MỚI NHẤT