Một trong số các tranh luận tiêu biểu phải kể đến như “Con xe này đủ phù hợp giữa thời điểm ngán đổ xăng, lo sạc điện”??? Vài gạch đầu dòng dưới dây sẽ là ý kiến chủ quan của một người mê trải nghiệm, các bác có quan điểm khác vui lòng thể hiện ý kiến của mình.
Với xe xăng, Kicks ghi điểm ở khả năng tiết kiệm, nhưng quan trọng là tiết kiệm triệt để trong nội thành. Với khả năng vận hành một chân ga, và thu hồi, nạp năng lượng khi nhả ga giảm tốc. Thực tế lái trong quá trình trải nghiệm cho thấy, quá trình phản hồi – hãm phanh diễn ra khá mượt và cơ chế này lặp đi lặp lại với điều kiện đường phố như trong nội thành, giúp xe ăn uống điều độ ở ngưỡng gần 3l/100km (ngang con số được hãng công bố và chỉ hơn SH 125cc đâu đó 0,8l/100km).
So sánh với xe điện, Kicks bảo toàn cảm giác lái của 1 xe thuần điện. Khi cầm lái các bác có thể cảm nhận ngay sức mạnh đến từ mô tơ điện của e-power. Không hộp số, không turbo, không biến mô, không độ trễ nhưng độ êm thì khá trội. Cũng là điện nhưng lại…đổ xăng vì vậy gần như không vướng bận chuyện tìm trạm sạc, đúng nghĩa đổ xăng là đi.
Đương nhiên, việc bỏ ra một mức giá không nhỏ để sở hữu công nghệ mới cũng là sự đánh đổi, phải cân nhắc, đưa lên đặt xuống nhiều yếu tố của gia đình, cũng đừng kỳ vọng xe này chạy đầy ngoài đường như kiểu Vios vì nó không sinh ra dành cho số đông. Nhưng tổng kết lại, Kicks đủ phù hợp để tạo cho các bác cảm giác như đang lái một chiếc xe thuần điện nhưng lại bỏ đi kha khá nỗi lo mà xe xăng hay điện vẫn chưa làm được: 1 là tiêu tốn, 2 là trạm sạc.
Bên Nhật dùng e-power nhiều lắm, con Xtrail mới có e-4orce nữa là cực phẩm luôn
Hôm nay lái thử rồi, bứt tốc tốt, cũng ko ồn lắm ở động cơ xăng. Chân ga nhạy, đúng là cái cảm giác lái lạ thêm ở cái e-pedal. Đi phố khá là thích với kiểu hãm phanh thu hồi điện này. Càng tiết kiệm
Kicks để phục đi phố là chính nên mình thấy option an toàn vậy là đủ, tiêu hao lên đến 3L/100km vẫn quá là chấp nhận đc, xe điện đi phố bao êm nữa rồi
Đúng là Nissan, Honda và Toyota luôn định giá xe cao hơn hẳn. Có những chiếc giá chua chát trong phân khúc luôn. Nhưng giá trị của bno thì khác biệt hẳn. Nhìn ngay động cơ Kicks, option an toàn hay cả cách gia công từng bộ phận trên xe xem
Tôn vỏ của Kicks chắc chắn hơn xe lắp ráp nhiều. Mà động cơ còn bốc nhất phân khúc nữa. Đạp ga là lên liền mà nhả ga tự động hãm phanh cũng hay
Không chỉ khác mà còn khác rất lớn với cấu hình động cơ này, còn tại sao chắc các ae chuyên xe hiểu quá rõ. Ngoài ra xe Nissan vẫn là 1 biểu tượng cho sự bền bỉ và an toàn
Phân khúc cuv cỡ b quá khắc nghiệt r. Chắc những đam mê trải nghiệm xe như bác mới chịu xuống tiền và cảm đc cái hay của kicks
Đánh đổi vài thứ ko đáng kể lắm để có đc con xe điện lái ko phải suy nghĩ hay tính từng km đi thế này. Mình thấy xứng đáng
Xe Nissan giá luôn mặn mòi trong phân khúc r. Nhưng kèm theo là độ độc mà chả đối thủ nào có
Vẫn quá lạ khi đổ xăng nhưng mà chạy điện. Mang lại nhiều sự nghi ngờ cho khách Việt nhưng mà giải quyết đc quá nhiều bài toán cho cơ sở hạ tầng còn chưa phát triển cho xe điện. Kicks cần tgian chứng minh thôi
Chân ga con này Nissan làm tốt hơn hẳn Vin luôn. Đúng là hãng xe lâu đời và có kinh nghiệm làm xe lái nó vẫn khác biệt lắm
Thiết kế Kicks với mình chưa đủ để đọ với xe hàn nhưng so với xe nhật thì lại đẹp hơn ối con trong phân khúc đấy
Chúng ta đang bàn tới 1 con xe điện có những tính năng vượt trội thì mức giá cao hơn đến vậy cũng ko có gì ngạc nhiên. Chưa kể Nissan bền chúa còn hơn cả Toyota
Đang lái sunny chạy dịch vụ từ xưa đến nay vẫn bền. Giờ nhìn các dòng sản phẩm mới của nissan mà ko nhận ra. Ko nghĩ cái hãng mang mác bảo thủ và luôn kém về mặt công nghệ lại mang về đc con xe gọi là độc nhất ở thị trg như vậy. Nhìn mà thèm
Ko biết lên tới 100km/h thì mức tiêu hao ra sao, động cơ xăng hoạt động thế nào. Cần thêm thời gian để Kicks còn chứng minh đc với người dùng để sẵn sàng cho mức tiền “mặn mòi” này
Cũng như xe hàn ta phải chọn thẩm mỹ hơn sự thực dụng, xe nhật chọn sự bền bỉ hơn cái hiện đại. Với Kicks ta phải chấp nhận mức giá cao hơn để có đc 1 hệ thống động cơ tối ưu cho sự tiết kiệm và khả năng vận hành của xe điện mà ko phải lo trạm sạc