OFFB
Mạng xã hội Xe và Giao thông sôi động ở Việt Nam.

Kia Seltos lấn lướt hoàn toàn dù Ford Ecosport ra sau cả tháng

Ford Ecosport từng đứng đầu phân khúc CUV đô thị vào thời điểm 5 năm trước khi chợ còn vắng. Các đối thủ xuất hiện càng về sau càng mạnh hơn, thế nhưng có vẻ Ford không thay đổi gì lắm, nếu so với sự cố gắng của Kia Seltos

Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt chiếc Ford EcoSport 2020 hôm 8/10 với mức giá từ 600 triệu, đối đầu với những mẫu xe cùng phân khúc SUV đô thị như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HRV với nhiều nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế. Nhưng xem ra vẫn chưa đủ, nhất là so với chiếc Kia Seltos một nỗ lực đáng kể của Kia cũng vừa ra mắt trước đó nửa tháng.

Kia Seltos lấn lướt hoàn toàn dù Ford Ecosport ra sau cả tháng 1, OFFB

Kia Seltos đang có những thông số kích thước tạo nên sự rộng rãi cho xe tốt hơn Ford Ecosport như trục cơ sở 2.610mm (dài hơn Ford EcoSport 20mm), chiều rộng và có khoảng sáng gầm tốt với chỉ số 190mm (hơn Ford EcoSport 15mm).

Kia Seltos lấn lướt hoàn toàn dù Ford Ecosport ra sau cả tháng 2, OFFB

Ford EcoSport dùng bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 17 inch dạng cánh hoa. Tay nắm cửa tích hợp khoá thông minh, giá nóc trên cao là những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu SUV của Mỹ. Còn la-zăng của Seltos có tạo hình khá phức tạp, kích thước mâm 17 inch, vòm bánh xe sơn đen giúp tăng vẻ cơ bắp. Phần gương chiếu hậu xe sơn đen kết hợp dải xi-nhan LED cùng tính năng chỉnh/gập điện, tay nắm cửa bọc crom.

Kia Seltos lấn lướt hoàn toàn dù Ford Ecosport ra sau cả tháng 3, OFFB

Ở bên trong cabin, nổi bật trên táp-lô của Kia Seltos là màn hình đặt nổi cỡ lớn được nối liền với cụm đồng hồ sau vô-lăng, thiết kế khá giống với những mẫu xe sang. Vô-lăng của Kia Seltos được thiết kế D-Cut thể thao với chất liệu bọc da, đáy sử dụng nhựa bạc.

Ford EcoSport cũng được trang bị màn hình trung tâm đặt nổi, cụm điều hoà tinh chỉnh gọn gàng. Ngoài ra, vô-lăng của EcoSport hiện đại với chất liệu bọc da có lỗ thông khí. Trên bản cao cấp, tài xế sẽ dễ dàng làm chủ chiếc xe hơn nhờ loạt phím điều khiển như: Tăng/giảm âm thanh, ra lệnh bằng giọng nói, chức năng đàm thoại rảnh tay…

Một trong những điểm mạnh của Kia Seltos mà không chiếc xe cùng phân khúc nào có đó là ghế lái chỉnh điện 10 hướng và chế độ làm mát.

Kia Seltos trang bị màn hình giải trí kích thước 8-10,25 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay/ Android Auto và dàn âm thanh 6 loa. Mẫu xe còn nhiều tiện nghi khác như điều hoà tự động có cửa gió ghế sau, hệ thống đèn nội thất Mood Light, kính lái tự động, cửa gió hàng ghế sau, khởi động bằng nút bấm & khoá cửa thông minh, ghế trước làm mát..

Kia Seltos lấn lướt hoàn toàn dù Ford Ecosport ra sau cả tháng 4, OFFB

Trên EcoSport là màn hình đặt nổi kích thước 8 inch với hệ thống giải trí SYNC 3.0 điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống màn hình xe có khả năng kết nối Bluetooth/USB/AM/FM… cùng đầu ra là hệ thống âm thanh 7 loa.

Những tiện nghi khác trên Ford EcoSport bao gồm: Đèn trần, điều hoà tự động, hộp giữ lạnh, cửa sổ trời phía trước, kính cửa 1 chạm ở vị trí ghế lái, nút bấm khởi động, cổng sạc USB…

Về sức mạnh động cơ, Ford vẫn để lộ sự thua sút với 2 tùy chọn động cơ là 1.0L EcoBoost và 1.5L Dragon. Động cơ 1.0L sản sinh công suất 125 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm và động cơ 1.5L mạnh 120 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm.

Trong khi đó, Kia Seltos đang chiếm ưu thế với sức mạnh lớn hơn Ford EcoSport với động cơ 1.4L Turbo thế hệ mới cho công suất 138 mã lực, và bản 1.6L công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm.

Về mức giá, sự cạnh tranh cũng diễn ra rất gay gắt.

Ford EcoSport 2020 được phân phối với 3 phiên bản 1.5L AT Trend, 1.5L Titanium và 1.0L AT Titanium. Mức giá của 3 phiên bản này lần lượt là 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu đồng. So với đời cũ, mức giá của EcoSport tăng ở bản 1.5L AT Trend và giảm ở 2 bản còn lại.

Ford EcoSport 2020 sẽ tiếp tục cạnh tranh với Hyundai Kona (619-729 triệu), Honda HR-V (786-866 triệu) và Kia Seltos (599-719 triệu đồng). Cuộc so kè này giữa đại diện của Mỹ và Hàn sẽ khiến phân khúc SUV hạng B thêm phần hấp dẫn khi mức giá không quá chênh lệch nhau.

Thành thật mà nói, khi xếp cạnh nhau hai chiếc xe này ngoài đường, người tiêu dùng vẫn thích một chiếc xe có xu hướng bệ vệ, rộng rãi cao ráo hơn, cho nó an toàn.



Bạn cũng có thể thích