Hiện tại, phân khúc B có 6 cái tên tham gia thị trường: Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Mazda CX-3, Peugeot 2008, MG ZS và 2 mẫu thuộc nhóm B+ là Mazda CX-30, Toyota Corolla Cross. Một số đổi thủ như Peugeot 2008 hay MG ZS có tham gia thị trường nhưng không công bố số bán. Thời gian tới, nhóm B sẽ có thêm một đối thủ chạy điện là Nissan Kicks.
Tính riêng trong tháng 9, Hyundai Creta bán ra 1.735 xe, tăng hơn 300 chiếc so với tháng 8. Xếp sau là Kia Seltos nhưng doanh số chỉ bằng một nửa, với 826 xe bán ra. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Creta vẫn kém Seltos khoảng 2.000 xe. Tuy nhiên, Hyundai mới bán ra những chiếc đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 3, trong khi đối thủ có mặt trên thị trường từ trước đó. Như vậy, nếu Seltos không tạo ra đột phá thì rất có thể sẽ bị Creta vượt mặt trong 3 tháng cuối năm.
CÙng phân khúc, CX-3 bán ra 70 xe trong tháng 9. Với HR-V, do khan hàng, mẫu xe này bán ra 6 chiếc trong tháng 9. Trong khi Corolla Cross bán ra ở nhóm B+ duy trì doanh số ở mức ổn định với 1.116 xe bán ra, CX-30 dậm chân ở mức 137 xe trong tháng 9. Ở nhóm xe cỡ A+, Sonet với nguồn hàng ổn định tiếp tục chiếm ưu thế với 885 xe bán ra trong khi đối thủ trực tiếp là Toyota Raize bán ra 607 xe.
Trong khi đối thủ vẫn duy trì lượng xe bán ra khá cao và ổn định, Kia Seltos đang bất ngờ chững lại trong những tháng gần đây và còn rất ít cơ hội cạnh tranh “ngôi vương” doanh số năm với Toyota Corolla Cross ở phân khúc này.
Honda HR-V dù vừa trình làng thế hệ mới tại Việt Nam vào giữa tháng 6.2022, nhưng sau 3 tháng ra mắt, mẫu xe này vẫn không có đột phá bởi giá bán khá cao, cộng với việc nguồn xe nhập hạn chế. Tương tự, bộ đôi Mazda CX-30 và Mazda CX-3 vẫn tiếp tục chứng kiến sự “ì ạch”, khi số lượng bán ra chỉ lanh quanh 100 xe.