OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Khách hàng ‘tố’ đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm

Chuyện mua xe và mua luôn bảo hiểm 2 chiều để an tâm hơn khi chẳng may có tai nạn xảy ra, nhưng trường hợp của người chủ xe Suzuki Ertiga này là một bài câu chuyện hoàn toàn khác rất đáng tham khảo và rút kinh nghiệm cho nhiều người hiện nay.

Anh Linh chia sẻ với OFFB câu chuyện như sau:

Tôi có mua một chiếc xe Ertiga Sport, thuộc đại lý Suzuki Ngọc Anh địa chỉ số 11 Lý Thường Kiệt, P 6, Cà Mau. Trong tháng 10 năm 2019 và đã tham gia bảo hiểm (bh) 2 chiều cho chiếc xe của tôi với công ty bảo hiểm Vietinbank chi nhánh Cà Mau.

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 1, OFFB
Chiếc xe né vật cản lao xuống hồ nước.
Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 2, OFFB
Ngày 16/11/2019. chiếc xe gặp tai nạn hư hỏng nặng ảnh nhân vật cung cấp.

Xe mới mua không được bao lâu thì vào ngày 16/11/2019, tài xế của tôi chạy xe tránh vật cản trên đường nên đã không may lao xuống cái hồ nước gặp nạn với chiếc xe trên, có bị ngập nước hư hỏng nặng.

Tại hiện trường tai nạn có CA giao thông và giám định BH đầy đủ, sau đó chiếc xe của tôi được kéo về hãng suzuki Ngọc Anh để bảo hiểm giải quyết sự việc.

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 3, OFFB
Hợp đồng bảo hiểm xe 2 chiều.
Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 4, OFFB
Bảng báo giá sửa chữa từ đại lý.

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 5, OFFB

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 6, OFFB

Khoảng 10 ngày sau đó, khi đến hãng thì họ đã tháo tất cả những hư hỏng và báo 1 cái giá sửa chữa trên 75%. Tôi tưởng rằng mình sẽ được bồi thường một xe mới, nhưng tôi không được như suy nghĩ sau khi gặp làm việc với bên Bảo hiểm.

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 7, OFFB
Xe vào hãng để sửa.

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 8, OFFB

Bên bảo hiểm đã tự yêu cầu hãng xe báo lại với tôi với 1 bảng báo giá khác, bởi bảo hiểm không đồng ý thay những hộp điện ….(những cái đắt tiền) và yêu cầu hãng sữa lại những thứ đó để giảm thiệt hại, và tôi không đồng ý như vậy, và yêu cầu bồi thường xe mới vì chiếc xe của tôi đã hư hỏng quá nặng.

Bên chi nhánh bảo hiểm báo về tổng công ty, sau đó bên tổng công ty cho nhân viên giám định của họ về làm việc, khoảng 1 tuần bên công ty bảo hiểm liên hệ lại thông báo xe tôi sẽ được bồi thường xe mới. Nhưng tôi đợi mãi đến tháng 03/2020, vẫn không thấy đâu thì gọi lên công ty bảo hiểm nhưng được thông báo rằng xe của tôi sẽ chỉ được sửa chữa họ nói xe sửa sẽ như hiện trạng ổn định. Vì quá mệt mỏi khi phải chờ đợi nên tôi đồng ý cho sửa chữa chiếc xe Ertiga Sport của mình đã hư hỏng 75%.

Vào ngày 19/8/2020, chính thức hôm qua hãng báo xe đã hoàn tất còn 1 số thứ đặt hàng chưa có khi nào có báo lên thay sau.

Khi lên lấy xe tại đại lý Suzuki Ngọc Anh Cà Mau thì trước mắt tôi là chiếc xe đã được các anh kỹ thuật làm việc sửa chữa lại, qua kiểm tra sơ bộ thì quá là cẩu thả quá xem thường khách hàng.

Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 9, OFFB
Chiếc xe sau khi qua hãng làm lại. ghế rỉ sét
Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 10, OFFB
Nhận thấy chiếc xe vào hãng làm quá ẩu.
Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 11, OFFB
Suzuki lắp ráp dùng dây rút.
Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 12, OFFB
khe loa dính bùn vẫn giữ nguyên từ lúc gặp nạn.
Khách hàng 'tố' đại lý hãng xe Suzuki và bảo hiểm thiếu trách nhiệm 13, OFFB
Chiếc xe đã sửa lại nhưng chủ xe khó chấp nhận

Xe tôi mới mua chạy chính xác chưa được 1000km, bị tai nạn ngập nước hư hỏng nặng như vậy mà bảo hiểm không bồi thường xe mới, còn hãng thì vì đồng tiền mà đánh mất cái uy tín của mình.

“Đại lý của hãng báo giá và sửa theo yêu cầu của bảo hiểm mà không bảo vệ quyền lợi của khách hàng của mình, bên hãng nhận sữa thì phải làm cho tốt đằng này a sữa thế ai dám mua xe của Suzuki nữa?”, chủ xe ngậm ngùi chia sẻ.



Bạn cũng có thể thích