OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu?

Trước tình trạng nhiều xe ô tô các loại Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp, đại diện Ford Việt Nam nhận định, lỗi không liên quan đến người tiêu dùng.Sau khi thử phương pháp khắc phục rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam trong động cơ tăng áp 2.0L của Ford, người dùng tiếp tục bị lại.

Hiện tại tình trạng nhiều xe ô tô các loại Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy cùng cổ hút két làm mát khí nạp, đại diện Ford Việt Nam nhận định, lỗi không liên quan đến người tiêu dùng.

Sau khi thử phương pháp khắc phục rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam trong động cơ tăng áp 2.0L của Ford, người dùng tiếp tục bị lại.
Mới đây, một trong những khách hàng đầu tiên thử áp dụng phương pháp khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu ở động tăng áp 2.0L đã bất ngờ đưa thông tin về việc xe tiếp tục bị hiện tượng này tại đúng vị trí đã bôi keo theo phương pháp do Ford Việt Nam đưa ra.

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu? 1, OFFB
Tôi không muốn làm lần thứ 4.

Hàng loạt xe Ford tiếp tục gặp sự cố.

Kể từ thời điểm cuối tháng 2/2020, nhiều khách hàng sử dụng xe của hang Ford phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu? 2, OFFB
Everest 2019 turbo đơn bị sự cố tương tự.

Các mẫu xe được gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo). Đây đều là những mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những khách hàng có xe gặp hiện tượng trên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Ninh…

Khi gặp phải sự cố nói trên, nhiều chủ xe đã ngay lập tức chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Thậm chí, các chủ xe bị ảnh hưởng còn thành lập một hội nhóm riêng để trao đổi thông tin về vấn đề đang gặp phải.

“Xe Everest của tôi bị hiện tượng này lúc khoảng 10.000 km, một số anh em trong hội có người bị sớm hơn hoặc trễ hơn, không theo điều kiện nào cụ thể”, một khách hàng tại Gò Vấp, TP. HCM đang đi chiếc Everest 2.0 đời cuối 2019 cho biết.

Tới chiều ngày 1/3 vừa qua, nhóm các chủ xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở nắp bưởng đầu máy và cổ hút turbo đã cử 5 đại diện tại khu vực phía Bắc gặp gỡ, làm việc nội bộ với đại diện Ford Việt Nam tại Hà Nội.

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu? 3, OFFB
Đại diện nhóm khách hàng đã có buổi làm việc với Ford Việt Nam ngày 1/3.

Tại cuộc gặp này, Ford Việt Nam nói phía hãng đã ghi nhận những phản ánh từ khách hàng. Đại diện nhóm khách hàng sử dụng các dòng xe kể trên đề nghị Ford Việt Nam liên hệ, kiểm tra tình trạng chảy dầu, xem xét gia hạn bảo hành động cơ đối với các xe bị hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút turbo, đồng thời đảm bảo chất lượng sửa chữa như nhau tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu? 4, OFFB
Những chiếc xe Ford Việt Nam khác phục cho khách hàng ngay sau khi kết thúc cuộc họp.

Ngay sau đó, đại diện của Ford Việt Nam đã làm việc và đưa ra phương án khắc phục cho người dùng bằng cách thay bưởng mặt cam và bôi keo mới theo tiêu chuẩn Ford toàn cầu đưa ra. Bên cạnh đó là vệ sinh cổ hút turbo. Thế nhưng, thực tế cho thấy phương pháp khắc phục đưa ra của Ford Việt Nam dường như chưa đáp ứng được yêu cầu của người dùng.

Ford mắc lỗi động cơ Biturbo: Không liên quan người tiêu dùng thì do đâu? 5, OFFB
Một khách hàng tại Hải Phòng bức xúc trước tình trạng không khác phục được.

Một quản trị viên nhóm xe gặp lỗi chia sẻ: Như vậy, đã gần hết 7 ngày (thời gian mà Ford Việt Nam – FVN muốn có để làm việc) nhưng FVN chưa có bất cứ câu trả lời cụ thể nào về:
Cam kết phương án xử lý triệt để vấn đề chảy dầu.
Công bố danh sách các đại lý tại khu vực có kỹ thuật viên của FVN xử lý cùng.
Cam kết bảo hành sau sửa chữa, chịu hoàn toàn trách nhiệm về lỗi chảy dầu trên xe trong một khoảng thời gian hợp lý.
Bồi thường thiệt hại (nếu có) trong quá trình sử dụng xe gây ra bởi lỗi chảy dầu.

Chúng tôi không tấn công FVN, không mong FVN gặp rắc rối trong kinh doanh. Chúng tôi chỉ mưu cầu QUYỀN LỢI CƠ BẢN khi sở hữu xe Ford.

Tiếp theo, chúng tôi hi vọng anh em có xe bị lỗi có thể cùng nhau, giúp đỡ nhau:
1. Kiểm tra lỗi trên xe
2. Đồng hành dán decal để thông tin đến nhiều người đi xe khác
3. Cùng nhau đánh giá chất lượng xe và chất lượng dịch vụ của các Head và FVN
4. Tiến hành chạy quảng cáo, share bài viết, làm video, viết báo … với mục đích để những người đã mua xe biết xe họ đang bị lỗi.

Một số khách hàng tỏ ra không yên tâm với phương pháp xử lý hiện tượng rò rỉ dầu này của Ford Việt Nam.

 

 




Bạn cũng có thể thích