OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Forbes : Vinfast đã bán ra hơn 30.000 xe máy điện Klara và con số sẽ không dừng lại ở đó, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt, vươn tầm Châu Á

Mới đây trên tạp chí Forber đã có đăng tải một bài viết về Vinfast. Theo Forbes, VinFast đã bán ra hơn 30.000 chiếc xe máy điện Klara và sau khi hoàn thiện hệ thống trạm sạc trên toàn quốc, con số sẽ không dừng lại ở đó, mà sẽ có tiếp tục tăng trưởng mạnh với tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe Việt và chinh phục thị trường Châu Á.

Người dân ở TP.HCM và Hà Nội đều đang phải gánh chịu chất lượng không khí  với chỉ số bụi mịn cao ngất ngưởng, đặc biệt trong những tháng cuối năm. Một báo cáo đã chỉ ra lí do chính là khói bụi từ những chiếc xe máy chạy xăng.

“Chắc chắn nguyên nhân ô nhiễm không khí là từ xe cộ”, Hong Phuong, 39 tuổi, ý kiến của một nhân viên trong lĩnh vực du lịch tại TP.HCM, đồng tình với các báo cáo về nguyên do gây ô nhiễm ở Việt Nam.Biết tới điều đó, Vingroup đang nỗ lực giải quyết vấn đề này bằng việc sản xuất xe máy điện. Nhà máy sản xuất xe máy điện VinFast có công suất hiện tại là 250.000 xe/năm, hướng tới 1 triệu xe/năm, và đã có hơn 30.000 xe điện được bán ra kể từ tháng 11/2018.

Mile Lynch, một người nước ngoài sống tại TP.HCM, tin rằng nhiều người chắc chắn sẽ mua xe điện VinFast nếu họ hoàn thiện xong hệ thống trạm sạc, đổi pin. Ở Đài Loan, người đi xe điện dễ dàng tìm thấy các trạm sạc trong khoảng 5km, trong khi TP.HCM vẫn đang thiếu điều này.

Đại diện Vingroup cho biết, họ đang hướng tới hoàn thiện hệ thống trạm sạc điện. Hiện tại, VinFast đã triển khai xong 1.500 trạm sạc, đổi pin tại 33 tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến, con số này sẽ lên tới 30.000 trạm.

Lynch nhấn mạnh: “Tôi nghĩ, ai cũng muốn môi trường xanh sạch đẹp nên nếu tiện lợi, họ sẽ mua xe máy điện nhiều hơn”.

Để giúp nhiều người có thể sở hữu xe máy điện hơn nữa, nhằm góp phần giảm ô nhiễm không khí, VinFast đang và sẽ áp dụng chính sách giá cạnh tranh: “Khách rất hài lòng với xe máy điện VinFast vì công nghệ tân tiến. Ngoài ra, chi phí vận hành xe máy điện VinFast chỉ bằng 20-30% so với chi phí mua nhiên liệu cho xe máy chạy xăng”.

“Quy mô của thị trường này rất tiềm năng, do phần đông dân số quen với việc sử dụng xe 2 bánh để di chuyển”, ông Ryan Citron – chuyên gia phân tích cao cấp của Navigant Research tại Vancouver (Canada) dự báo.

Theo nhiều chuyên gia thì việc chiếm lĩnh được thì trường Việt Nam sẽ là bàn đạp tuyệt vời để Vinfast vươn tầm ra các nước Đông Nam Á khác, vốn đang không có nhiều đơn vị sản xuất xe điện.

Bên canh đó, trong lĩnh vực sản xuất ô tô, VinFast cũng đang nghiên cứu và phát triển những chiếc ô tô điện. Theo Vietnam Investment Review, công ty đã ký hợp đồng với công ty dịch vụ kĩ thuật EDAG – Đức để phát triển hoàn thiện chiếc xe ô tô điện đầu tiên cho người dân Việt Nam.