Dịch vụ hãng xe nào làm hài lòng khách Việt nhất: Toyota từ quán quân rớt xuống hạng 4

Trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, JD Power đã dựa trên 6 yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Chất lượng dịch vụ (24%), khởi động dịch vụ (21%), nhận xe (20%), chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).
Theo danh sách được công bố thì 3 vị trí đứng đầu danh sách lần lượt đã thuộc về: Ford, Mazda và Mitsubishi.
Trong đó, Ford đứng đầu với số điểm đạt tới 832 điểm nhờ được đánh giá tốt ở 2 trong số 5 yếu tố xếp hạng được kể trên là: Khởi động dịch vụ và nhận xe. Đây cũng là lần đầu tiên Ford đạt thứ hạng này.

Đứng thứ ở vị trí thứ 2 thuộc về Mazda với 824 điểm, bệnh cạnh đó suýt soán ngôi Mazda thuộc về Mitsubishi đạt 823 điểm xếp ở vị trí số 3 cách ngay sau Mazda 1 điểm.
Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản Toyota tụt xuống vị trí số 4 với 823 điểm. Đây được cho là điều khá bất ngờ vì những năm trước Toyota luôn đứng đầu danh sách cạnh tranh (năm 2018 là 837 điểm).
Nửa cuối bảng xếp hạng là Chevrolet (822 điểm), Hyundai (820), Kia (801) và Honda (795). Trong khi đó, mức hài lòng trung bình là 820 điểm trên các Hãng xe.
Khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe.

“Khách hàng rất nhạy cảm về khoảng thời gian phải chờ để nhận xe ở showroom”, Siros Satrabhaya, Giám đốc khu vực của J.D. Power phụ trách mảng Xe hơi cho biết. “Nhân viên ở các đại lý cần cho khách hàng thấy sự hiệu quả trong việc tận dụng thời gian chờ để mang lại giá trị thực sự cho họ, ví dụ như để giải thích cách sử dụng các tính năng của xe hoặc kiểm tra lại các giấy tờ bán hàng. Sử dụng máy tính bảng để thuyết minh các tính năng trong lúc đợi giao xe, kết hợp với giải thích trực quan bằng chiếc xe sau khi được giao, có thể giúp giảm thời gian của quy trình giao xe và đảm bảo cải thiện trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ bán hàng.”
Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3/2018 đến tháng 7/2019. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2019.
Đây là năm thứ 11 liền được tổ chức nhằm khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): Chất lượng dịch vụ (24%), khởi động dịch vụ (21%), nhận xe (20%), chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).
Nghiên cứu mức độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) là năm thứ 11 được thực hiện. Các thương hiệu được xếp hạng thuộc phân khúc thị trường phổ thông. Các thương hiệu vắng mặt là Izusu, Nissan, Suzuki và Peugeot do số lượng ít hoặc thiếu số lượng mẫu.
Responses