OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Defender 2020 thế hệ mới: Dòng xe SUV mang tính biểu tượng của Land Rover

Hãng Land Rover đã mang Defender 2020 đến ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019. Đây là lần ra mắt thế hệ SUV Defender hoàn toàn mới sau nhiều thập kỷ, Defender là một dòng xe đã mang lại rất nhiều danh tiếng cho hãng Land Rover.​

Khi nhắc đến các dòng xe SUV mang tính biểu tượng trên thế giới, người Đức có Mercedes-Benz G-Class, người Nhật có Toyota Land Cruiser, còn người Anh có Defender. Nếu như G-Class mới quá đắt tiền, thì Land Rover đem đến một lựa chọn mới là Defender thế hệ hoàn toàn mới. Tương tự thế hệ trước đó, dòng xe này sẽ bán ra 2 phiên bản gồm: Defender 90 và Defender 110.​

Defender 90 và Defender 110

Có rất nhiều công nghệ mới và thông minh trên Defender, và nó bắt đầu bên dưới nắp ca-pô Defender bao gồm: hai tùy chọn động cơ diesel, động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) 2.0L tăng áp (P300) và 6 xy-lanh (I6) 3.0L tăng áp (P400) tích hợp hệ thống mild-hybrid (MHEV).

Tại thị trường Mỹ, khả năng cao Defender 2020 sẽ không bán ra phiên bản động cơ dầu. Thay vào đó là động cơ xăng Ingenium 2.0L tăng áp quen thuộc cho công suất tối đa 296 mã lực và 399Nm (295 lb-ft) chia sẻ với các ‘’người anh em’’ như: LR. Evoque, E- Pace và thậm chí cả Range Rover plug-in-hybrid.​

Ở phiên bản mạnh nhất, Defender 2020 sử dụng động cơ 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng tích hợp công nghệ mild-hybrid sử dụng cụm pin lithium-ion cho công suất tối đa (kết hợp xăng + điện) 394 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm (406 lb-ft).

Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,7 giây Defender 90 và 5,8 trên phiên bản Defender 110 lớn hơn. Tất cả phiên bản động cơ của Defender 2020 đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp (ZF). Và tất nhiên, hộp số sẽ phân bổ sức mạnh xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.​

Là dòng xe off-road hàng đầu của Land Rover, Defender 2020 sở hữu hệ thống quản lý địa hình Terrain Response 2 system quen thuộc của Land Rover, đi cùng khoá vi sai trung tâm bằng tay và khóa tự động ở cầu sau.

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn hệ thống treo khí nén có thể thiết lập điều chỉnh nâng hạ gầm tương tự như trên Range Rover và Discovery. Nhưng trên Defender mang lại khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn. Cụ thể, hệ thống treo khí nén cung cấp khoảng sáng gầm xe tối đa 292mm (11,5 inch).​

Defender 2020 sở hữu góc tiếp cận, góc vượt đỉnh dốc (breakover) và góc thoát lần lượt: 38 độ, 28 độ và 40 độ. Defender cũng tận hưởng lợi thế lội nước với độ sâu lội tối đa 899mm (35,4 inch) và khả năng kéo lên đến 3,7 tấn (8.201 lbs).

Defender 2020 cũng sở hữu tính năng hỗ trợ lái ‘’ClearSight Ground View’’ tương tự như Discovery Sport 2020. ClearSight sử dụng camera 180 độ nhằm quan sát khu vực dưới gầm xe cho phép lái xe quan sát dễ dàng hơn khi điều khiển xe qua các cung đường ghồ ghề.​

Defender 5 cửa (110) sẽ là mẫu xe đầu tiên được tung ra thị trường với cấu hình 05 chỗ, trong khi Defender 90 có thể chứa tối đa 6 người. Để ‘’trang điểm’’ cho Defender 2020, Land Rover cung cấp khoảng 170 phụ kiện có sẵn cho xe với 04 gói trang trí.

Đặc biệt, Defender có các gói ‘’Adventure Pack’’ gồm bình chứa nước 6,5 lít với vòi hoa sen, máy nén khí và các bộ phận gắn bên rất thích hợp với các chủ nhân thích đi phiêu lưu.​

Bên trong cabin Defender mới được thiết kế dễ dàng sử dụng và hiện đại với hệ thống thông tin giải trí ‘’PIVI Pro’’ và tính năng cập nhật phần mềm không dây. Màn hình cảm ứng 10 inch hiển thị trực quan tương thích Apple CarPlay và Android Auto (tiêu chuẩn) mang lại trải nghiệm nâng cao cho người dùng về giải trí và hiển thị vận hành.

Sắp tới, theo dự kiến Land Rover Defender 2020 sẽ bắt đầu ‘’lên kệ’’ tại các đại lý tại Mỹ vào mùa xuân năm sau với giá bán khởi điểm từ 49.900 USD cho phiên bản 5 cửa (110), trong khi đó phiên bản 3 cửa (90) vẫn chưa được công bố giá bán.

Một số hình ảnh Land Rover Defender 2020 tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019