NTT NTT
21/04/2024 07:30

Cổ đông Techcombank đón chờ điều gì tại Đại hội đồng cổ đông 2024?

Đại hội đồng cổ đông Techcombank chính thức khai mạc, với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình phê duyệt như: Kế hoạch kinh doanh 2024, Kế hoạch chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm, Phương án tăng vốn điều lệ...
- Quảng cáo -

Tăng tốc trong ba lĩnh vực ưu tiên.

Trong khi môi trường kinh tế và địa chính trị toàn cầu vẫn còn khả năng bất ổn, kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ đẩy nhanh tốc độ với GDP ước tăng khoảng 6% so với năm ngoái. Trong năm thứ 4 của chiến lược 5 năm 2021-2025, Techcombank sẽ tập trung đẩy mạnh tăng tốc trong ba lĩnh vực ưu tiên:

(1) Gia tăng số dư và tỷ lệ CASA; đẩy mạnh thiết lập quan hệ Ngân hàng giao dịch chính đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

(2) Đa dạng hóa danh mục tín dụng thông qua dịch chuyển sang phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

(3) Đa dạng hóa thu nhập từ hoạt động dịch vụ thông qua các mô hình kinh doanh được cải tiến với các sản phẩm đa dạng, phù hợp.

Để đa dạng hóa hơn nữa danh mục cho vay doanh nghiệp ngoài lĩnh vực bất động sản, Techcombank sẽ ra mắt các dịch vụ tích hợp mới kết hợp tài trợ chuỗi cung ứng và chiết khấu động để tối ưu hóa thanh khoản trong chuỗi giá trị tích hợp.

Chi phí vốn của Ngân hàng được kỳ vọng tiếp tục giảm và NIM sẽ cải thiện, mặc dù sự cải thiện sẽ ở mức vừa phải do tác động của sự cạnh tranh khốc liệt về lãi suất. Ngân hàng kỳ vọng Thu nhập lãi ròng (NII) sẽ trở lại tốc độ tăng hai con số vào năm 2024.

Mục tiêu 2024 tăng hơn 18% lợi nhuận trước thuế.

Techcombank đề ra mục tiêu năm 2024 đạt 27,100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng hơn 18% so với kết quả 2023.

Ngân hàng đặt mục tiêu đến cuối năm 2024, dư nợ tín dụng đạt 616,031 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng thực tế. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 1.5%.

Năm 2024, các sáng kiến kinh doanh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thực thi theo kế hoạch chiến lược của Ngân hàng đã đặt ra và thực hiện xuyên suốt cho giai đoạn 2021-25. Đặc biệt, Techcombank sẽ tập trung đẩy mạnh tăng tốc trong ba lĩnh vực ưu tiên: (i) tăng tiền gửi không kỳ hạn CASA, (ii) đa dạng hóa danh mục tín dụng và (iii) tăng cường vị thế ngân hàng giao dịch chính (MOA) đối với khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức.

Để tiếp tục đà tăng trưởng của CASA, Ngân hàng sẽ đẩy nhanh việc ra mắt và áp dụng các đề xuất giá trị khách hàng độc đáo và khác biệt. Ngay từ đầu năm, Techcombank sẽ triển khai trên phạm vi rộng cho tất cả khách hàng sản phẩm Sinh lời Tự động (Auto-Earning), một sản phẩm mang tính đột phá cao, cho phép khách hàng tối ưu hóa tiền mặt nhàn rỗi và nhận được lãi suất tốt hơn bằng cách đồng ý tự động chuyển số dư tài khoản vãng lai vào sản phẩm CDBL.

Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng giải pháp sáng tạo T-Pay thanh toán một chạm, khả dụng tại hơn 3.600 cửa hàng WINlife trên toàn quốc cho các khách hàng trong hệ sinh thái ‘tất cả trong một’ của WINLife.

Các hộ kinh doanh cá thể (merchants) sẽ được hưởng lợi từ các đề xuất mới như giải pháp thanh toán và thu nợ dựa trên nền tảng công nghệ số, bao gồm dịch vụ thanh toán mã QR mới cho phép họ thu tiền qua ứng dụng ngân hàng di động của khách hàng. Đối với chủ doanh nghiệp, Techcombank sẽ đưa ra đề xuất giá trị khách hàng tích hợp bao gồm nhưng không giới hạn ở chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng hấp dẫn, giải pháp quản lý gia sản mới và độc quyền, giải pháp quản lý tiền mặt và thanh khoản riêng biệt v.v.

Phù hợp với chiến lược đa dạng hóa hơn nữa danh mục tín dụng đối với khách hàng bán lẻ và SME, Techcombank sẽ đẩy nhanh việc triển khai Smart Credit, nền tảng kỹ thuật số để khởi tạo khoản vay không có tài sản bảo đảm.

Như thường lệ, tăng trưởng tín dụng trong năm 2024 sẽ tiếp tục nằm trong phạm vi được NHNN cho phép. Chi phí vốn của Ngân hàng được kỳ vọng tiếp tục giảm và NIM sẽ cải thiện, mặc dù sự cải thiện sẽ ở mức vừa phải do tác động của sự cạnh tranh khốc liệt về lãi suất. Ngân hàng kỳ vọng Thu nhập lãi ròng (NII) sẽ trở lại tốc độ tăng hai con số vào năm 2024.

Techcombank đang hướng đến mức tăng trưởng hai con số về doanh thu (TOI) và lợi nhuận trước thuế. Đồng thời, Ngân hàng cũng sẽ tiếp tục chủ động làm việc với các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu, khẳng định chất lượng tài sản, vị thế của Ngân hàng sau 30 năm phát triển. Ngay trong quý 1/2024, tổ chức Moody’s đã nâng hạng Triển vọng của Techcombank lên Ổn định, duy trì điểm tín dụng cơ bản (BCA) ở mức Ba3, là mức cao nhất trong các Ngân hàng thương mại cổ phần. Song song với đó, kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông, cùng các sản phẩm dịch vụ tài chính đột phá, hứa hẹn mang tới một năm 2024 tích cực, tươi sáng hơn dành cho khách hàng và cổ đông của Ngân hàng.

Trả cổ tức tiền mặt 1,500 đồng/cổ phiếu2, tăng vốn điều lệ gấp đôi.

Với kết quả đạt được, Techcombank dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% (1cp được nhận 1,500 đồng). Tổng số tiền dự chi gần 5,284 tỷ đồng. Nguồn chi trả cổ tức từ lợi nhuận chưa phân phối của Ngân hàng sau khi trích lập các quỹ tính đến 31/12/2023. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 2 hoặc quý 3/2024.

Đồng thời, Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu để tăng vốn điều lệ từ mức 35,225 tỷ đồng lên 70,450 tỷ đồng. Tỷ lệ phát hành dự kiến là 100% (cổ đông sở hữu 100 cp được hưởng quyền sẽ được nhận thêm 100 cp mới).

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn