OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Choáng với Honda Vario 150 được độ lên siêu chất tại Việt Nam

Một xe tay ga Honda Vario 150 đã được dân chơi xe ở Sài Thành độ lên cấu hình thuộc hàng "đỉnh" ở Việt Nam hiện tại, nổi bật bởi loạt đồ chơi thuộc dạng cực chất.

Được bán tại thị trường Indonesia và nằm ở phân khúc xe tay ga hạng trung như Honda Air Blade, nhưng Honda Vario 150 vẫn là một dòng xe rất phổ biến tại Việt Nam.

Trước đây khi chưa có phiên bản Air Blade 150, người tiêu dùng ưa chuộng dòng xe này một phần do động cơ 150 mạnh mẽ, bên cạnh đó là thiết kế thể thao, phần sàn xe phẳng tiện dụng và tâm lý chuộng hàng nhập khẩu. Hiện tại, Vario 150 vẫn được không ít người lựa chọn bởi những ưu điểm trên.

Choáng với Honda Vario 150 được độ lên siêu chất tại Việt Nam 1, OFFB

Những chi tiết này hội tụ hoàn toàn ở “dàn chân” của chiếc xe, trong đó nổi bật nhất phải kể tới hệ thống phuộc trước.

Không chỉ là loại USD “hàng hiệu” từ Ohlins, cặp phuộc này còn nổi bật bởi phần vỏ và ti phuộc được bọc sợi carbon thật, đem tới vẻ ngoài lạ lẫm so với bất kỳ chiếc Vario độ nào khác ở Việt Nam.

Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp triệt để với đĩa Brembo Oversize, heo Galespeed Elaborate CNC được làm mát bởi hốc gió carbon Pramac.

Choáng với Honda Vario 150 được độ lên siêu chất tại Việt Nam 2, OFFB

Heo phanh trước được nối với cùm phanh Brembo Billet GP với dầu đưa xuống từ bình Motocorse. Bên cạnh cùm phanh là công tắc đề Domino và cùm ga cuốn Domino.

Cả 2 đầu tay lái đều được chủ xe bọc quanh bởi bao tay Rizoma, trong khi bên phía tay trái cũng có sự xuất hiện của cùm phanh sau Brembo Billet và bình dầu Motocorse.

Ngoài phuộc trước, hệ thống phanh sau cũng là một chi tiết được thay đổi lớn trên chiếc “Vario Street Night” này.

Choáng với Honda Vario 150 được độ lên siêu chất tại Việt Nam 3, OFFB

Vốn dùng cùm phanh dây và phanh đùm sau nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe nay đã được người chơi độ lên phanh đĩa ở phía sau, cũng sử dụng heo Galespeed Elaborate nhưng kết hợp với đĩa Galfer.

Trong khi phuộc trước là loại Ohlins, phuộc sau được chủ xe lựa chọn là loại H2 tới từ thương hiệu khá lạ với giới chơi xe Việt là Gears Racing.

Kết thúc “dàn chân” là bộ mâm độ Power 5 cây, với bề mặt ngoài cũng được phủ trong sợi carbon thật.

Choáng với Honda Vario 150 được độ lên siêu chất tại Việt Nam 4, OFFB

Bọc xung quanh bộ mâm là cặp lốp Michelin City Grip, đem tới độ bám đường ổn định với một mẫu xe tay ga đường phố như Vario 150. Là một bản độ “kiểng”, động cơ nguyên bản của chiếc xe chỉ có chi tiết nâng cấp nổi bật nhất là hệ thống xả mới, với pô Akrapovic và cổ titan.

Thiết kế nguyên bản của Vario cũng được chủ xe giữ nguyên gần như hoàn toàn, ngoại trừ pad biển số sau rút gọn thay cho dè dài nguyên bản.

Sau khi hoàn thiện, chiếc xe đã được sơn lại trong tông màu xám xi măng đang rất “hot” hiện tại. Trong khi đó, toàn bộ dàn vỏ nhám đen mờ và dè trước trên Vario nguyên bản cũng được dán sợi carbon thật, “ton-sur-ton” với cặp mâm và phuộc trước.

Ảnh: Việt Anh – Nguyễn Trung Dũng.
Theo Nghe nhìn Việt Nam



Bạn cũng có thể thích