OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

THACO lên tiếng vụ thử Mazda3 gặp sự cố phanh tự động

Mới đây quan đến một đại lý Mazda tại tp Hà Nội khi  thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS - Smart Brake System) trên dòng xe Mazda3 đã gây ra vụ va chạm, Trường Hải (THACO) - đơn vị lắp ráp, phân phối Mazda3 tại Việt Nam vừa chính thức lên tiếng.

Ngày 14/2, vụ việc đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng khi xuất hiện hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5 xuất hiện trong một hội nhóm những người sử dụng xe Mazda tại Việt Nam.

THACO lên tiếng vụ thử Mazda3 gặp sự cố phanh tự động 1, OFFB
Một đại lý Mazda tại tp HCM

Theo chia sẻ từ người đăng tải thông tin, kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội), và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả. Cụ thể là xe tự động phanh khi tài xế không hề đạp chân phanh và phía trước xe cũng không có vật cản.

Theo đó, thông tin lùm xùm trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đi với tốc độ 30-35km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Hình ảnh thử nghiệm cho thấy cú đâm khiến phần đầu xe Mazda3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng.

Trước thông tin lùm xùm này, chiều tối  14-2, đại diện Thaco – nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam, xác nhận vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng – Hà Nội, cách đây một tháng, vào ngày 16-1.

Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh.

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay 15.2 Trường Hải (THACO) – đơn vị lắp ráp, phân phối Mazda3 tại Việt Nam vừa có văn bản giải thích, làm rõ vụ việc.

Theo THACO, vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng – Hà Nội, cách đây một tháng (vào ngày 16.1.2020). Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All-New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của Đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh và gây ra vụ va chạm.

THACO cũng xác nhận việc thử nghiệm xe do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý. Bởi theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

THACO lên tiếng vụ thử Mazda3 gặp sự cố phanh tự động 2, OFFB
Mazda3 mới được xác nhận gặp sự cố với hệ thống SBS

Hiện tại, Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin liên quan đến sự cố nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Bên cạnh đó, Thaco Mazda cũng phối hợp với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân chính và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.




Xem thêm các video khác và đăng ký theo dõi OFFB TV tại offb.vn/tv.

Bạn cũng có thể thích