OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

BMW 8 series: Vì sao đẹp hút hồn là vậy nhưng vẫn ế ẩm tại Mỹ?

Nhiều kênh truyền thông ở Mỹ đưa tin hiện tại tình trạng ế ẩm của BMW 8 Series đang khiến các đại lý tại quốc gia này như đang ngồi trên đống lửa. Việc doanh số không đạt như kỳ vọng đã khiến cho mẫu xe nay vô hình dung gây nên không ít áp lực cho các đại lý. Tuy nhiên điều khiến không ít người cảm thấy khó hiểu đó là vì sao đẹp như thế mà BMW 8 Series lại rơi vào tình cảnh hẩm hiu như vậy.

Tổng kết năm 2019, BMW 8 series chỉ bán được vỏn vẹn 4.410 xe tại Mỹ một con cực kỳ cách xa so với kỳ vọng ban đầu của hãng xe ban đầu về mẫu xe này.

Tại thời điểm ra mắt, BMW 8-Series đã nhận được rất nhiều tình cảm và mong chờ của người hâm mộ thương hiệu xe xứ Baravia bởi sau 27 năm kể từ ngày bị khai tử, 8-Series đã trở lại với một ngoại hình không thể bắt mắt và quyến rũ hơn. Chính vì lẽ đó, các dự đoán đều cho rằng, doanh số của 8-Series sẽ phá đảo mọi kỷ lục trước đây, trở thành “ông hoàng” mới trong phân khúc xe thể thao hạng sang cao cấp.

BMW 8 series: Vì sao đẹp hút hồn là vậy nhưng vẫn ế ẩm tại Mỹ? 1, OFFB

Tuy nhiên, kết quả doanh số thực tế của BMW 8-Series lại khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ. Lượng xe tồn kho hiện tại lớn khiến các đại lý phải “méo mặt”.

Đáng chú ý là theo nhiều nguồn tin trong tháng 3/2020, sẽ có thêm hơn 2.000 chiếc 8-Series mới nữa cập cảng Mỹ và được vận chuyển tới các đại lý. Nghịch cảnh xe chưa bán hết, tồn kho lớn và phải tiếp tục đón nhận thêm xe vô hình chung tạo một áp lực không hề nhỏ lên các đại lý.

Lý giải nguyên nhân ế ẩm của 8-Series, nhiều chuyên gia trong ngành nhận định lý do đến từ nhiều yếu tố. Trong đó, không thể không nhắc tới việc BMW 8-Series phải cạnh tranh cả với người anh em BMW X7. Thoạt nghe, điều này có vẻ khá vô lý bởi X7 và 8-Series vốn thuộc 2 phân khúc khác nhau.

BMW 8 series: Vì sao đẹp hút hồn là vậy nhưng vẫn ế ẩm tại Mỹ? 2, OFFB

Tuy nhiên, vấn đề đến từ phần giá bán không quá khác biệt và thời gian ra mắt gần nhau nên tạo ra tâm lý so sánh giá trị thực dụng của người tiêu dùng. Với cùng một số tiền, cùng một thương hiệu, rõ ràng người dùng sẽ phải cân nhắc tới chuyện giá trị sử dụng của một chiếc xe. Ngoài việc bị so sánh với người anh em X7, 8-Series cũng gặp vấn đề ở nhiều yếu tố như quảng cáo hay có quá nhiều phiên bản, khiến khách hàng khó lựa chọn khi cân nhắc mua xe…




Bạn cũng có thể thích