OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up

Sau bài viết đăng trên nhóm Mạng xã hội về Ôtô và Giao thông, Du lịch, admin Quốc Bình Nguyễn của nhóm này đã được mời tham gia một chuyến bay trên máy bay hiện đại nhất Việt Nam Boeing 787-10.

Boeing 787-10 có kích thước lớn nhất trong gia đình máy bay Boeing 787, và là loại máy bay hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay. Với chiều dài trên 68m, gồm 24 ghế hạng Thương gia và 343 ghế hạng Phổ Thông, Boeing 787-10 chở được nhiều hành khách, hàng hóa hơn 15% so với Boeing 787-9.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 1, OFFB

Với chi phí vận hành trên mỗi ghế ngồi tối ưu, siêu máy bay này đang giúp tạo ra ưu thế cạnh tranh vượt trội cho Vietnam Airlines trước các đổi thủ nhỏ hơn nhưng nhiều chiến thuật linh hoạt.

Trong chuyến bay hành trình SGN-HAN cuối tháng 9, anh Bình được chào cơ trưởng nổi tiếng Nguyễn Nam Liên – phi công kỳ cựu của Vietnam Airlines có tới trên 19.000 giờ bay và hiện là Tổng giám đốc Công ty Đào tạo Bay Việt (VFT), Hiệu trưởng trường Phi công Bay Việt.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 2, OFFB

Tại khoang lái của chiếc 787-10, Tổng giám đốc VTF vui vẻ bắt tay với nhà báo và đại diện của OFFB. Đáp lại câu hỏi: Phải chăng vị trí Tổng giám đốc, Hiệu trưởng trường Bay Việt còn chưa chiếm đủ thời gian hay sao, Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên cho biết: Cảm giác cất, hạ cánh là một cảm giác đặc biệt không thể thiếu mỗi ngày, mà nếu ở các lớp học phải tính phí mỗi lần cất, hạ cánh theo Luật Hàng không thì trường bay không đủ tiền. Trong khi tôi vẫn cần chia sẻ kinh nghiệm với các lớp phi công kế cận.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 3, OFFB
Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên và Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn.

Sau khi được nghe giới thiệu căn bản về máy bay Boeing thế hệ mới nhất, nhóm OFFB được tham quan toàn bộ máy bay ngay trước giờ hành khách lên khoang (boarding). Khoang lái rộng mênh mông với các khu vực được bố trí thông thoáng ngăn nắp.

Tại khoang Hạng Thương gia có tất cả 24 ghế với khoảng cách bước ghế hơn 1 mét, có thể hạ phẳng thành giường. Đây là máy bay thân rộng 2 lối đi 787-10 chuyên dành cho các chuyến bay đường dài nên mọi ghế đều trang bị màn hình. Ở hạng thương gia, màn hình có kích thước 15,4 inch trong khi ở hạng phổ thông là 10,6 inch.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 4, OFFB

Được biết đây là chiếc đầu tiên trong tổng số 8 chiếc Boeing 787-10 được bàn giao dần cho Vietnam Airlines từ nay đến cuối năm 2020. Vietnam Airlines hiện là 1 trong 5 hãng hàng không tại châu Á khai thác đồng thời cả hai dòng máy bay hiện đại nhất Boeing 787-9 và Boeing 787-10. Vào cuối tháng 9 này, Boeing 787-10 sẽ bay chuyến quốc tế đầu tiên đi Hàn Quốc. Hi vọng lúc đó, OFFB sẽ lại có một trải nghiệm nữa để chia sẻ cùng các bạn.

Được biết Vietnam Airlines cũng vừa được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ, và là hãng bay đầu tiên, duy nhất của Việt Nam được cấp giấy phép quan trọng này.

Vào cuối tháng 9 này, Boeing 787-10 sẽ thực hiện chuyến quốc tế đầu tiên đi Hàn Quốc. Hi vọng lúc đó, OFFB sẽ lại có một trải nghiệm nữa để chia sẻ cùng các bạn.

Các tiếp viên thao tác nhanh gọn theo các mệnh lệnh từ tiếp viên trưởng để chuẩn bị cho chuyến bay được vận hành tốt nhất. Được biết với một bay bay lớn như thế này, thông thường một chuyến bay sẽ cần phải có hai tiếp viên trưởng.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 5, OFFB

Một bạn Tiếp viên chia sẻ, tuy máy bay mới và phục vụ lượng hành khách lớn tới hơn 350 hành khách mỗi chuyến nhưng việc vận hành và phục vụ được thiết kế dành riêng trên máy bay đặt hàng của Vietnam Airlines nên các tiếp viên tiếp nhận nhanh chóng và thành thục. Với 2 lối đi và các khoang khách được phân khu, mọi hành khách hầu như luôn được phục vụ ở điều kiện hoàn hảo.

Boeing 787-10 tiếp tục kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của Boeing 787-9 như không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, hệ thống giải trí hiện đại, ánh sáng đèn LED, độ ẩm không khí và áp suất đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách. Chiếc máy bay thế hệ mới còn đặc biệt thân thiện với môi trường nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến giúp giảm 25% nhiên liệu tính trên mỗi ghế và khí thải so với các dòng máy bay thế hệ trước.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 6, OFFB

Các thông số căn bản theo nhóm OFFB tìm hiểu thì chiều dài của B787-10 (68,3m) dài hơn B787-9 (62.8m) là 5,5m. Tải trọng thương mại của 787-10 là từ 56-60 tấn nhiều hơn 15% so với 787-9. Và để làm được ưu điểm vượt trội đó, Boeing 787-10 có tầm bay tối đa 11,910 km so với Tầm bay tối đa của 787-9 là 15,700 km.

Theo như người đại diện OFFB nhận xét, các ghế ngồi trên máy bay này đã không dày nặng như trước mà có sự thanh nhẹ hơn, giúp tăng khả năng chuyên chở đồng thời vẫn giữ được sự thoải mái cho hành khách trong chuyến bay đường dài.

Sau khi chuyến bay kết thúc, được trải nghiệm các việc sửa soạn chuẩn bị, đón khách và ổn định vị trí, cùng hai lần cất cánh và hạ cánh, Admin Quốc Bình Nguyễn giơ ngón tay cái cho một nụ cười hài lòng. “Tôi cảm thấy êm ái và nhẹ nhàng ngay cả lúc cất cánh và hạ cánh chứ không phải cảm giác của một con chim sắt kềnh càng hàng trăm tấn” – Anh Bình cho biết.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 7, OFFB

Thông tin về Vietnam Airlines Boeing 787-10 Dreamliner

Thông tin chung

  • Vietnam Airlines sẽ nhận tổng cộng 8 tàu Boeing 787-10 Dreamliner từ nay đến năm 2020 theo hợp đồng thuê mua tàu bay, đánh dấu bước tiến mới của Vietnam Airlines trong chiến lược phát triển đội máy bay thân rộng hiện đại.
  • Với việc tiếp nhận chiếc Boeing 787-10 đầu tiên vào ngày 16/8/2019, Vietnam Airlines trở thành hãng thứ 4 tại châu Á, hãng thứ 5 trên thế giới nhận tàu bay Boeing 787-10, và là 1 trong 5 hãng hàng không tại châu Á khai thác đồng thời cả hai dòng máy bay hiện đại nhất Boeing 787-9 và 787-10.
  • Boeing 787-10 sẽ phục vụ đường bay nội địa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh với chuyến bay đầu tiên là VN249 ngày 20/8/2019, và bắt đầu khai thác các chuyến bay quốc tế từ Việt Nam đi Hàn Quốc vào tháng 9/2019.
  • Boeing 787-10 chở được nhiều hành khách, hàng hóa hơn 15% so với Boeing 787- 9 và là chiếc máy bay dài nhất, chở đc nhiều hành khách và hàng hóa nhất tại Việt Nam, tiếp tục kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của dòng 787-9 như không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, hệ thống giải trí hiện đại, ánh sáng đèn LED, độ ẩm không khí và áp suất đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.
  • Chiếc máy bay thế hệ mới còn đặc biệt thân thiện với môi trường nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến giúp giảm 25% nhiên liệu tính trên mỗi ghế và khí thải so với các dòng máy bay thế hệ trước.

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 8, OFFB

Thông tin kĩ thuật:

  • Chiều dài của B787-10 (68,3m) dài hơn B787-9 (62.8m) là 5,5m
  • Tải trọng thương mại: 56-60 tấn
  • Tầm bay tối đa: 11,910 km so với Tầm bay tối đa của 787-9: 15,700 km
  •  Cấu hình của chiếc máy bay này gồm 367 ghế chia làm 2 hạng: Hạng Thương gia và Hạng phổ thông

Bay thử Boeing 787-10 Admin OFFB Quốc Bình Nguyễn đưa ký hiệu thumb-up 9, OFFB

1. Hạng Thương gia: 24 ghế

• Bố trí ghế: 1-2-1
• Độ ngả ghế: Phẳng tuyệt đối 180 độ (Full-flat bed)
• Bước ghế: 42 inch
• Màn hình cá nhân: 15,4 inch

2. Hạng Phổ thông: 343 ghế

• Bố trí ghế: 3-3-3
• Độ ngả ghế: 5-6 inch
• Bước ghế: 32 inch
• Màn hình cá nhân: 10,6 inch

Các tiện nghi cabin khác: (giống B787-9)

− Cửa sổ lớn hơn
− Ngăn chứa hành lý xách tay lớn hơn
− Độ ẩm không khí tại khoang khách cao hơn
− Áp suất tại khoang khách thấp hơn
− Hệ thống ánh sáng đèn LED
− Hệ thống giải trí cao cấp, hiện đại (Full-AVOD IFE system)
− Ổ cắm điện (nguồn điện 110v), cổng USB tại ghế.
− Đối với hạng thương gia: tai nghe chống ồn, đèn đọc sách cá nhân



Bạn cũng có thể thích