Bảo hiểm Liberty và khách hàng: Đối tác hay… đối thủ?

3 min


Công ty bảo hiểm Liberty và khách hàng có là đối thủ sau khi ký hợp đồng?

Tại sao trước khi mua và ký bảo hiểm, Liberty coi khách hàng như thượng đế, như vua, hay ít nhất cũng như một đối tác win-win. Nhưng sau khi đã ký hợp đồng bảo hiểm, các bạn coi chúng tôi như kẻ thù, như đối thủ, ko còn chút nhân văn nào.

Khách hàng đi Mercedes E300 AMG mua gói bảo hiểm full có bao gồm bảo hiểm thủy kích lên tới 67,383,171 triệu đồng. Và trong một đêm mưa bão chở mẹ, vợ và con nhỏ về nhà, xe anh bị thủy kích, chết máy giữa trời mưa, gọi điện cho Liberty đến cứu hộ theo đúng điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Công ty này đã từ chối do quá đông.

Nói thât, đông hay không là việc của anh Liberty, còn hợp đồng vẫn phải tuân thủ chứ. Câu trả lời của Liberty là anh thuê bọn cứu hộ khác về tạm đi, sau đó tính (?)

Và sau đó là gì, từ tháng 11/2018 đến giờ công ty bảo hiểm Liberty vẫn cù nhầy ko đền gì theo đúng trách nhiệm và dọa khách hàng là “Ra tòa thì ông chỉ có thua thôi, loser!” Thế hơn 67 triệu tôi mua bảo hiểm thì trả cho cái gì?

Cụ Khải ở Đà Nẵng, chủ xe Mercedes Benz C200 hơn 1,6 tỷ bị ngập nước nhưng cũng mất mấy chục triệu mua bảo hiểm của Liberty và đang khóc vì khi gặp rủi ro thì Liberty chạy làng suốt 5 tháng nay ôm hận vì cứ tưởng mình và Liberty là đối tác:

“Ngày 9/12/2018, đang di chuyển xe trên đường Cách mạng Tháng 8 rẽ vào đường Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng bị nước ngập 1/2 bánh xe và chết máy, thủy kích. Xe được đưa về đại lý An Du Đà Nẵng để kiểm tra. Nhưng cho đến nay bảo hiểm Lirbety ko bồi thường cho phần động cơ bị hư hỏng và chỉ xem xét thanh toán các chi phí liên quan khác như chi phí kiểm tra, vệ sinh xe.”

Tôi chỉ muốn chửi CĐM chúng nó.

Nhiều bác đang cười nhạt bảo: tôi mua bảo hiểm Lirbety có sao đâu. Vâng, vì xe bác đâu có sao  🙂

Một chiếc Mercedes ML350 là khách hàng trung thành với Liberty suốt 3 năm đóng tiền bảo hiểm lên tới hơn 100 triệu, thì một ngày đẹp trời xe anh đâm cmn vào cột điện.

Bốn ngày sau xe được kết luận từ Haxaco cho biết hư hỏng nặng phần đầu bên phụ phải thay thế, sửa chữa bao gồm Lazang, càng A, dầm đỡ máy và thước lái, tổng chi phí sửa chữa hết hơn 400 triệu đồng.

Riêng thước lái bị hư hỏng Liberty và Haxaco Kim Giang đã tiến hành giám định 2 lần đều đưa ra kết luận hư hỏng hệ thống thước lái là do xung lực của vụ va chạm làm dơ lệch các kết cấu cơ khí của thước lái, Mercedes yêu cầu phải thay thế để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng, chi phí thay thế 179 triệu đồng.

Tuy nhiên phía công ty Lirbety từ chối chi trả và đề nghị chủ xe ra garage ngoài để khôi phục. Khách hàng ko chấp nhận vì trái với điều khoản bảo hiểm (đã mua điều kiện garage tùy chọn) và tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng.

Lãnh đạo Phòng bồi thường Liberty thách thức khách hàng chỉ có 2 lựa chọn: Một là ra ngoài khắc phục, hai là từ chối bồi thường. Done.

Có ông nào ở Liberty dám kiện tôi nói xạo không? 🙂 Tôi sẽ còn nói thêm về hãng Mercedes và hãng bảo hiểm Mỹ đến giờ vẫn lỗ này trong các bài tới.



bình luận

OFFB

Just OFFB.

Bảo hiểm Liberty và khách hàng: Đối tác hay... đối thủ?

Choose A Format
Poll
Voting to make decisions or determine opinions
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals
List
The Classic Internet Listicles
Ranked List
Upvote or downvote to decide the best list item
Meme
Upload your own images to make custom memes
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds