Thứ Hai, 25/10/2021

Audi A4 2023 mới tiếp tục gắn bó với động cơ xăng và diesel

Nên đọc

Audi đã tuyên bố rằng họ sẽ trở thành nhà sản xuất hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này – nhưng trong thời gian chờ đợi, công ty đang lên kế hoạch cho một bước đột phá cuối cùng đối với động cơ đốt trong phiên bản cuối cùng mới, có khả năng là chiếc A4 executive nhỏ gọn của mình.

Dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, Audi A4 tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng MLB tương tự như thế hệ hiện tại. Nhưng mặc dù nó sẽ có tính năng tăng cường điện khí hóa, bao gồm cả hybrid nhẹ và plug-in, nhưng nó vẫn sẽ dựa trên thế hệ động cơ xăng và diesel mới, được người đứng đầu bộ phận phát triển kỹ thuật của Audi, Oliver Hoffman, mô tả là “sản phẩm tốt nhất mà chúng tôi từng ra mắt ”.

Audi A4 exclusive

Nói riêng với Auto Express, Hoffman cho biết A4, chiếm khoảng 1/5 doanh số toàn cầu của Audi, là một mẫu xe “siêu quan trọng” đối với công ty.

Ông nói với chúng tôi: “Sự phát triển của thế hệ tiếp theo của A4 đang được tiến hành. “Chúng tôi sẽ cung cấp chiếc xe đó, và chiếc A6, trong rất nhiều năm. Việc sản xuất mẫu động cơ đốt trong mới cuối cùng sẽ bắt đầu vào năm 2025 và kết thúc với vòng đời bình thường vào năm 2033. Nhưng chúng tôi sẽ tung ra một số mô hình sớm hơn rất nhiều ”.

A4 dự kiến ​​sẽ phù hợp với mốc thời gian đó khi đến năm 2023 và trong khi phiên bản động cơ diesel sẽ có sẵn, phần lớn dòng xe sẽ sử dụng sự phát triển thêm của động cơ xăng tăng áp EA888 2.0 lít phổ biến của VW Group.

VW được cho là đã làm việc trên các tuabin tiết diện biến thiên bên trong bộ tăng áp, được thiết kế để cải thiện phản ứng của bướm ga ở tốc độ thấp đồng thời mang lại công suất tổng thể cao hơn. Chúng ta cũng nên mong đợi áp suất phun nhiên liệu cao hơn, vì hiện tại động cơ 2.0 đã bị đánh bại về điểm số đó bởi dòng máy TSI 1,5 lít khiêm tốn hơn đang trang bị cho các xe SEATs, Skodas và VW.

Hoffman nói rằng các động cơ xăng mới sẽ có tính năng “điện khí hóa nhiều hơn, chắc chắn, để đáp ứng các yêu cầu”, và điều này có thể sẽ bao gồm công nghệ 48 volt được tăng cường cho các phiên bản hybrid nhẹ và một pin lớn hơn, được gắn ở phía sau trục, dành cho phiên bản plug-in hybrid.

Chúng ta có thể mong đợi PHEV A4 phù hợp với các mô hình MLB khác, đáng chú ý là Q5, với công suất sử dụng là 14,4kWh; điều này sẽ cho phép các kỹ sư của Audi nhắm đến phạm vi chạy điện 62 dặm mà Mercedes C 300 e mới nhất cung cấp.

Thiết lập khung gầm của A4 sẽ không thay đổi nhiều, mặc dù điện 48 volt sẽ cung cấp phạm vi rộng hơn cho công nghệ như thanh chống lật chủ động được cung cấp dưới dạng tùy chọn hoặc tiêu chuẩn trên các biến thể hiệu suất cao hơn.

Hình ảnh độc quyền của chúng tôi cho thấy A4 sẽ phát triển như thế nào, lấy dấu hiệu từ các mẫu xe và khái niệm sản xuất điện của Audi, trong khi vẫn đúng với tỷ lệ hiện có của nó. Nó dự kiến ​​chỉ dài hơn vài mm, trong khi chiều dài cơ sở sẽ không đổi.

Bên trong, các mẫu mới 48v sẽ mang lại khả năng kết nối lớn hơn, như bảng điều khiển sẽ có ít nút điều khiển vật lý hơn. Các kỹ sư của Audi sẽ có thể thu nhỏ bảng điều khiển trung tâm xung quanh các bộ chọn số, vì chiếc xe có thể chỉ được cung cấp với hộp số tự động ly hợp kép và bộ chuyển đổi mô-men xoắn.

Bất chấp quyết định giữ lại động cơ xăng và diesel, Audi cũng có thể cung cấp một phiên bản chạy điện thuần túy, để tạo đối thủ cạnh tranh với những chiếc i4 chạy điện hoàn toàn được ca tụng rất nhiều của BMW, cũng như Tesla Model 3. Nó sẽ trông tương tự với các mô hình thông thường nhưng không giống hệt nhau.

Khi được hỏi trực tiếp rằng liệu một chiếc A4 chạy hoàn toàn bằng điện (có khả năng được ký hiệu là A4 e-tron) có thể được bán cùng với các phiên bản thông thường hay không, Hoffman cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi có quan hệ đối tác bền chặt trong Tập đoàn với Porsche cho nền tảng PPE, với VW cho nền tảng MEB và nền tảng của riêng chúng tôi, MLB. Chúng tôi có khả năng phát triển và sản xuất các nền tảng chuyên dụng cho hầu hết các công nghệ.

“Chúng tôi đã xem xét một nền tảng mà chúng tôi có thể có cả hai hệ thống truyền động, nhưng đó là một sự thỏa hiệp. Vì vậy, tôi thực sự hạnh phúc vì chúng tôi có thể và chúng tôi có đủ khả năng để làm được cả hai điều đó ”.

Có vẻ như một chiếc xe như vậy sẽ xuất hiện muộn hơn trong đời A4, sử dụng phiên bản sửa đổi của nền tảng PPE sẽ nằm trong Q6 e-tron sắp ra mắt hoặc kiến ​​trúc SSP thống nhất của VW Group, dự kiến ​​vào năm 2025.

Các thế hệ Audi A4

Audi A4 đã phát triển như thế nào
Audi A4 thế hệ B5 (1994-01)

Ký hiệu B5 được cấp cho A4 thế hệ đầu tiên cho thấy chiếc xe tiếp tục dòng dõi bắt đầu từ Audi 80, biến nó trở thành thế hệ thứ năm của giám đốc điều hành nhỏ gọn của Audi

B6 (2001-06)

Handsome B6 được chấp bút bởi các nhà thiết kế Peter Schreyer và Luc Donckerwolke. Nó đã giới thiệu sức mạnh V8 trong S4 hàng đầu, trong khi RS4 nhanh hơn vẫn chưa ra mắt.

B7 (2004-07)

Có một tuổi thọ ngắn đối với B7, về cơ bản là một B6 được nâng cấp mạnh mẽ. Có lẽ đây là chiếc A4 được giới đam mê nhớ đến nhiều nhất nhờ RS4 414bhp đang làm mưa làm gió.

B8 (2008-2016)

Audi đã chuyển sang nền tảng MLB cho A4 thế hệ B8. Chiều dài cơ sở tăng đáng kể nhờ sự ra đời của mẫu xe địa hình A4 Allroad đầu tiên.

B9 (2016-nay)

B9 hiện tại đã giới thiệu những cải tiến đáng kể về kết nối và thông tin giải trí so với B8. RS 4 Avant chỉ dành cho dòng wagon 5 cửa dùng động cơ tăng áp sáu xi-lanh có công suất lên tới 444 mã lực

Theo Auto Express



- Advertisements -

Chia sẻ liên quan:

- Advertisement -
0 0 votes
Đánh giá nội dung
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

Sun Group và giấc mơ mang phồn thịnh cho dải đất hình chữ S

“Chúng tôi mong muốn đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài đi chơi công viên". Chủ tịch HĐQT Sun Group đã chia sẻ
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x
()
x