Thứ Hai, 25/10/2021

Anh: đổ xô mua nhiên liệu khiến 2/3 trạm xăng rỗng ruột

Nên đọc

Brexit làm các tài xế châu Âu không mặn mà đến Anh, khiến lực lượng vận chuyển thiếu hụt nghiêm trọng, đẩy Anh vào tình cảnh khát hàng hóa. Những vấn đề trong chuỗi cung ứng và sự đình trệ trong hoạt động kinh doanh tại Anh xuất phát từ tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng tài xế xe tải chở hàng (HGV). Theo ước tính của Hiệp hội Vận tải Đường bộ Anh, nước này hiện thiếu hơn 100.000 tài xế.

Trong khi các chuỗi và siêu thị lớn tiếp tục nhận được nguồn cung cấp nhiên liệu, điều đó đã không ngăn cản những người lái xe tham gia xếp hàng tại các trạm đổ xăng trên khắp đất nước và nhu cầu cao đã làm trầm trọng thêm các vấn đề được báo cáo vào tuần trước khi một số trạm đổ xăng phải đóng cửa do thiếu nhân viên lái xe bồn.

FILE PHOTO: Lorries are seen at an HGV parking, at Cobham services on the M25 motorway, Cobham, Britain, August 31, 2021. REUTERS/Peter Cziborra/File Photo

Chính phủ đã đối phó với tình hình tồi tệ hơn bằng cách nới lỏng các quy tắc cạnh tranh cho ngành dầu mỏ, có nghĩa là các công ty dầu mỏ tạm thời có thể hợp tác với nhau để quản lý kho dự trữ và phân phối. Cũng có thông tin cho rằng chính phủ đang xem xét cung cấp cho các tài xế quân đội tiếp tục vận chuyển nhiên liệu và 6.000 thị thực tạm thời sẽ được cấp cho các tài xế HGV từ nước ngoài. Nhân viên quân đội đã được triển khai để giúp tăng số lượng các bài kiểm tra lái xe HGV.

Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng đã thông báo về sự thay đổi tạm thời đối với luật cạnh tranh, cho biết chính phủ sẽ duy trì nguồn cung cấp nhiên liệu thông qua các kế hoạch dự phòng lâu dài.

Ông nói: “Mặc dù luôn có và tiếp tục có nhiều nhiên liệu tại các nhà máy lọc dầu và nhà ga, nhưng chúng tôi nhận thức được rằng đã có một số vấn đề xảy ra với chuỗi cung ứng. “Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ ban hành Nghị định thư về Dầu hạ nguồn để đảm bảo ngành công nghiệp có thể chia sẻ thông tin quan trọng và làm việc cùng nhau hiệu quả hơn để đảm bảo giảm thiểu sự gián đoạn.”

Hoạt động chạy nhiên liệu hiện tại đã bắt đầu vào tuần trước sau khi cả BP và Esso đều thông báo rằng một số trạm đổ xăng buộc phải đóng cửa tạm thời vào ngày 23 tháng 9 do các công ty không thể phân phối nhiên liệu đúng hạn cho họ.

Vào thời điểm đó, việc đóng cửa là một điều bất tiện hơn là một cuộc khủng hoảng, vì các trạm nạp xăng lân cận thường được phục vụ bởi các nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải Đường bộ cảnh báo các tài xế có thể mong đợi nhiều trạm xăng tạm thời đóng cửa trong những tuần tới vì ngành này đang phải vật lộn để lấp đầy chỗ trống cho tài xế; mua hoảng loạn bắt đầu ngay sau đó.

Gordon Balmer, giám đốc điều hành của PRA, nói với Auto Express: “Giống như nhiều ngành công nghiệp khác, lĩnh vực nhiên liệu bán lẻ đang chịu áp lực nguồn cung do thiếu các tài xế HGV được đào tạo. Tại một sự kiện dành cho thành viên PRA ở miền Bắc vào tuần trước, các nhà bán lẻ với nhiều nhãn hiệu nhiên liệu đã xác nhận không có tình trạng hết nguồn cung. Tuy nhiên, một số trang web đang xác nhận việc giao hàng bị trì hoãn và cho đến nay, các vấn đề dường như chỉ giới hạn ở London và Đông Nam và có vẻ như tạm thời về bản chất.

Balmer cho biết: “Theo dữ liệu mới nhất của BEIS, nhu cầu nhiên liệu vẫn chỉ ở mức 92% so với trước đại dịch, vì vậy chúng tôi tin rằng cần có một lượng hàng dồi dào tại các nhà máy lọc dầu và bến giao hàng trên khắp Vương quốc Anh. “Các trường hợp dự trữ trước hoàn toàn rất hiếm nên khả năng phục hồi của nhiên liệu bán lẻ là không cần bàn cãi. đó là tin tốt cho người lái xe. ”

Đây không phải là lần đầu tiên các trạm đổ xăng buộc phải đóng cửa do cuộc khủng hoảng tài xế HGV, với việc BP cũng đã đóng cửa một số trạm vào đầu tháng này. Vấn đề giao hàng cũng ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác, bao gồm cả các nhà bán lẻ thức ăn nhanh, và nhiều hội đồng đã gặp vấn đề với việc thu gom rác thải.

Grant Shapps, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nói với BBC sáng nay, ông có một thông điệp đơn giản dành cho các tài xế: “Hãy tiếp tục như bình thường, không có chuyện thiếu nhiên liệu trong các nhà máy lọc dầu. Đây là một vấn đề dài hạn mang tính hệ thống đã trở nên trầm trọng hơn do thiếu thử nghiệm trình điều khiển HGV [do Covid]. Nhiên liệu ở đó, nó có thể tiếp tục chảy. Tôi không nói là không có áp lực nhưng chúng tôi đang vận động để thu hút tài xế lái HGV với mức lương rất tốt.



- Advertisements -

Chia sẻ liên quan:

- Advertisement -
0 0 votes
Đánh giá nội dung
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
- Advertisement -
Mới chia sẻ:

Sun Group và giấc mơ mang phồn thịnh cho dải đất hình chữ S

“Chúng tôi mong muốn đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài đi chơi công viên". Chủ tịch HĐQT Sun Group đã chia sẻ
- Advertisement -

Xem thêm:

0
Mời cụ mợ bình luận cho xôm trên OFFB!x
()
x