OFFB
Blog xe hơi, đánh giá xe ô tô, chia sẻ kiến thức về xe ô tô

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu?

Xu hướng của động cơ mới ′′ uống dầu ′′ hay dầu đã biến mất. Nó đã được nhìn thấy từ khoảng năm 2007... Nhiều công ty ô tô Châu Âu và Mỹ cần tìm cách để thoát khỏi câu chuyện. các biện pháp kiểm soát kiệt sức và tiêu thụ đang tăng lên mỗi năm. 13:18 Đã nhận 1GB

Khảo sát tự động hàng năm 2014 của Consumer Report cho thấy một số nhà sản xuất ô tô đang chế tạo động cơ có sẵn trong một số mô hình được bán rộng rãi mà đòi hỏi phải thường xuyên đổ dầu vào bể chứa dầu giữa các thay đổi dầu được khuyến nghị. Đó là một lo lắng và chi phí mà một chủ sở hữu xe hơi mới không nên có.

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu? 1, OFFB

Ngành công nghiệp dầu thay đổi từ lâu theo quy định thay dầu mỗi 3.000 km. Trong những năm gần đây, hầu hết các sản xuất ô tô đã kéo dài đến 7.500 hay thậm chí là 10.000 km vì cải tiến trong sản xuất động cơ và công nghệ dầu tự nhận cho phép dầu động cơ sẽ kéo dài lâu hơn.

Đối với một số nhà sản xuất ô tô, mặc dù, đó dường như là một tuyên bố lạc quan. Trong cuộc khảo sát của chúng tôi về chủ sở hữu của khoảng 1 triệu xe kéo dài 10 năm, chúng tôi thấy rằng đối với một số mẫu xe nhất định, một số lượng đáng kể người tiêu dùng phải thêm một lượng dầu vào động cơ của họ thường xuyên hàng tháng.

 

Đó là bình thường đối với những chiếc xe để đốt một ít dầu khi về già đối với 100.000 km và xa hơn nữa. Nhưng Báo cáo Người tiêu dùng tin rằng đối với một chiếc xe gần như mới đốt cháy lượng dầu quá mức đó là không thể chấp nhận được.

Kết quả cho thấy 498.900 xe từ sản xuất từ  2010 đến 2014, nhiều trong số đó vẫn còn được bảo hành hệ thống truyền động. Một số động cơ nổi lên như những kẻ phạm tội chính: động cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh và động cơ 3.0 lít của Audi, động cơ V8 4,8 lít của BMW và động cơ V8 4,4 lít tăng áp, và ở mức độ thấp hơn 3,6 lít của Subaru và 6 xi-lanh – và 2,5 lít bốn xi lanh.

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu? 2, OFFB
Một cuộc khảo sát hàng năm của Consumer Reports (CR) cho thấy một số dòng động cơ, chủ yếu của Audi, BMW và Subaru, “ngốn” nhiều dầu hơn mức thông thường.

Những động cơ này nằm trong các mô hình như Audi A3 , Audi A4 , Audi A5 , Audi A6 , và Audi Q5 ; BMW 5 , BMW 6 , và BMW 7 series và BMW X5 ; và Subaru Forester , Subaru Impreza , Subaru Legacy và Subaru Outback .

Trường hợp xấu nhất cho thấy, về tổng thể, chủ sở hữu của những chiếc xe BMW Series 5 với động cơ V8 có khả năng chịu mức tiêu thụ dầu quá mức gấp 27 lần so với những người sở hữu một chiếc xe trung bình.

Đã có một số nhà sản xuất chống lại những người tiêu dùng tức giận khi thấy rằng các nhà sản xuất ô tô không sao lưu sản phẩm của họ.

Bao nhiêu là quá nhiều?

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu? 3, OFFBAudi, BMW và Subaru kiên quyết tuyên bố rằng tiêu thụ dầu là một phần bình thường trong hoạt động của xe hơi. Subaru xem xét một lít đốt mỗi 1.000 đến 1.200 dặm để được chấp nhận. trạng thái tiêu chuẩn nhất định Audi và BMW xe rằng một lít đốt mỗi 600-700 dặm là hợp lý.

Nếu một tài xế phải thêm một lít dầu mỗi tháng một lần, điều đó có thể có nghĩa là thêm tối đa 7 đến 9 lít dầu giữa các lần thay dầu. Những chi phí đó do tiêu thụ dầu quá mức có thể tăng lên vì các nhà sản xuất ô tô thường yêu cầu dầu tổng hợp có thể có giá lên tới 9 đô la mỗi lít, ngoài chi phí thay dầu thường xuyên.

Dữ liệu Báo cáo Người tiêu dùng không cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa mức tiêu thụ dầu tăng và các vấn đề khác của động cơ. Nhưng dữ liệu khảo sát của chúng tôi liên quan đến 10 năm mô hình cho thấy rằng nếu một chiếc xe bị cháy dầu sớm, nó sẽ cháy nhiều hơn khi nó già đi. Theo dõi mức tiêu thụ dầu theo năm mô hình, các gia đình động cơ cho thấy mức tiêu thụ tăng lên với mỗi năm liên tiếp trên đường.

Phải thêm dầu không phải là vấn đề nhất thiết sẽ khiến bạn bị mắc kẹt bên đường nếu bạn thận trọng trong việc theo dõi mức dầu của mình. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề nghiêm trọng mà các nhà sản xuất ô tô nên giải quyết.

Không phải tất cả các động cơ bị vấn đề này. Trên thực tế, dữ liệu của chúng tôi cho thấy chủ sở hữu của 98% xe ô tô từ 2010 đến 2014 không phải thêm dầu giữa các thay đổi. Nhưng những chiếc xe đốt dầu làm rất tức giận. Ngay cả khi chỉ có 2 phần trăm xe được bán từ năm 2010 có vấn đề này, thì nó vẫn đại diện cho khoảng 1,5 triệu xe trên đường.

Báo cáo Người tiêu dùng tin rằng bất kỳ động cơ đốt dầu giữa các thay đổi nên được sửa chữa theo bảo hành hệ thống truyền động. Nhưng các nhà sản xuất ô tô thường che chắn bản thân trong bản in đẹp của hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của họ.

Các nhà sản xuất ô tô đang làm gì về việc tiêu thụ dầu quá mức ?

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu? 4, OFFB

Trong một số trường hợp, khi gặp phải khiếu nại của khách hàng, nhà sản xuất đã ủy quyền cho đại lý sửa chữa, xây dựng lại hoặc thay thế động cơ được bảo hành. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, một số nhà sản xuất đang bảo vệ mức tiêu thụ dầu là do các thông số kỹ thuật của xe hơi hoặc họ đổ lỗi cho chủ sở hữu xe vì thói quen lái xe của họ.

 

Shelly Shugars, một giám đốc đào tạo từ Tivoli, NY, đã mua một mới 2012 Subaru Impreza Sport hatchback và đã thay dầu đầu tiên của cô được thực hiện đúng tiến độ khi nó nhấn của nó 3.000 dặm đầu tiên. Nhưng kể từ đó thay dầu, cô nói rằng cô đã được bổ sung thêm một lít dầu mỗi 800 đến 1.000 dặm. Shugars nói rằng đại lý Subaru của cô nói với cô rằng mức tiêu thụ dầu trong xe của cô là bình thường, mặc dù nhà sản xuất ô tô đã đề nghị cô 500 đô la cho rắc rối của mình. Xây dựng lại động cơ để khắc phục vấn đề sẽ tốn kém hơn nhiều.

 

Shugars là xa một mình. Subaru và Audi đang ở giữa các vụ kiện tập thể liên quan đến vấn đề này.

Giám đốc cộng đồng của Subaru, Michael McHale, cho biết trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử, Tỷ lệ tiêu thụ có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như kiểu truyền, kiểu lái, địa hình và nhiệt độ.

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu? 5, OFFB
Biểu đồ cho thấy tỷ lệ phần trăm của các phương tiện được khảo sát cần ít nhất một lít dầu được thêm vào giữa các lần thay dầu, được sắp xếp theo năm mô hình. Biểu đồ không bao gồm các phương tiện bị rò rỉ dầu.

Đối với những người tiêu dùng phàn nàn về mức tiêu thụ dầu quá mức, Subaru đã ủy quyền cho các đại lý của mình thực hiện các thử nghiệm tiêu thụ dầu để xác định xem chiếc xe có hoạt động bên ngoài các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất hay không. Subaru bắt đầu sửa đổi động cơ của mình trên một số mô hình nhất định bắt đầu từ năm 2010 nhưng phải đến năm 2014 để sửa đổi những động cơ khác.

Trong khi đó, một khu định cư đến một vụ kiện chống lại Audi sẽ mở rộng bảo hành hệ thống truyền lực trên 2009-2011 mô hình năm CAEB động cơ tuabin 2.0 lít của nó đến tám năm hoặc 80.000 dặm. Audi từ chối bình luận về các vấn đề kiện tụng hoặc tiêu thụ dầu nói chung. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy các động cơ turbo và động cơ V6 2.0 lít mới hơn của Audi cũng đang đốt dầu.

 

Trong một bản tin dịch vụ kỹ thuật gần đây, Audi đã khuyến nghị rằng khách hàng luôn có một lượng dầu động cơ dự phòng trong trường hợp dầu động cơ cần phải đổ ra ngoài khi đi trên đường.

BMW phác thảo mức tiêu thụ như là một phần của thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Bạn thậm chí có thể mua một chiếc vali du lịch để lấy dầu, để gắn vào cốp xe.

Tiêu thụ của Dầu mỏ là bình thường trên tất cả các động cơ, người phát ngôn của BMW BMW, Hector Arellano-Belloc cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. “BMW xe có khoảng dài giữa những thay đổi dầu (10.000 dặm). BMW động cơ (trừ BMW M) có thể tiêu thụ lên đến một lít dầu động cơ mỗi 750 dặm trong điều kiện lái xe nhất định.” Ông nói thêm rằng các mô hình hiệu suất M của BMW có thể tiêu thụ nhiều dầu hơn thế.

2.0 Ecoblue không phải cỗ máy duy nhất được thiết kế để uống dầu? 6, OFFB
Theo dữ liệu từ Khảo sát tự động hàng năm 2014 của Consumer Report về chủ sở hữu của 498.900 xe từ năm 2010 đến 2014, 30 mẫu này có tỷ lệ tiêu thụ dầu cao hơn nhiều so với mức trung bình trong các năm của mẫu.

Các nhà sản xuất khác đã cho thấy các trường hợp tiêu thụ dầu đang có hành động khắc phục.

Honda vừa ban hành một phần mở rộng bảo hành đến tám năm hoặc 125.000 dặm cho 2008-2011 Accord và 2010-2011 CR-V động cơ bốn xi-lanh. Honda cho biết họ đã phát hiện ra rằng việc gắn vòng piston có thể dẫn đến mức tiêu thụ dầu cao hơn nếu động cơ bị quay cứng khi lạnh, khi kết hợp với việc sử dụng xăng chất lượng thấp kéo dài.

 

Và sau khi nộp đơn của một vụ kiện ở California liên quan đến bốn xi-lanh Động cơ 2AZ-FE động cơ của nó được bán ở một số 2007-2011 mô hình, Toyota sửa đổi bảo hành hệ thống truyền lực của nó trên các công cụ đến 10 năm hoặc 150.000 dặm. Một đại diện của Toyota cho biết, Chương trình này cung cấp cứu trợ hoàn toàn cho các chủ sở hữu hiện đang bị ảnh hưởng, cũng như những người trước đây đã trả tiền để sửa chữa.

 

Các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải: Họ muốn giảm chi phí sở hữu và tác động sinh thái của những chiếc xe của họ. Dầu động cơ đã qua sử dụng có thể gây nguy hiểm nếu không được loại bỏ đúng cách và động cơ đốt trong phụ thuộc vào những thay đổi thường lệ. Nhưng hãy đợi quá lâu để thay dầu và nó có thể phạm lỗi khi chuyển sang bùn và làm hỏng động cơ của bạn.

Một số người tiêu dùng mà chúng tôi theo dõi đã nói với chúng tôi rằng họ sẽ không mua những chiếc xe đốt dầu của họ nếu họ biết rằng họ sẽ kiểm tra dầu thường xuyên. Một cuộc khảo sát quốc gia CR gần đây với 542 chủ sở hữu người Mỹ của một mẫu xe năm 2000 đến 2016 cho thấy 39% không bao giờ kiểm tra dầu của họ hoặc chỉ kiểm tra khi đưa vào sử dụng.

 

Nếu người tiêu dùng đang bị từ chối sửa chữa và xây dựng lại trên các động cơ tiêu thụ quá nhiều dầu, những chiếc xe đó có thể sẽ được dỡ lên các lô xe đã qua sử dụng bởi những người mắc bệnh thêm dầu. Điều đó chỉ chuyển vấn đề cho chủ sở hữu tiếp theo.

Nếu một chiếc xe tiêu thụ dầu trong thời gian bảo hành, Báo cáo Người tiêu dùng tin rằng nhà sản xuất ô tô nên trang trải chi phí sửa chữa cho chủ sở hữu hiện tại và trả tiền dầu để thay đổi giữa các thay đổi và không chỉ cải thiện thiết kế của động cơ cho người mua trong tương lai.

Không thể có được sự hài lòng?

Nếu chiếc xe của bạn yêu cầu thường xuyên đổ dầu do tiêu thụ dầu quá mức, bạn có thể phải nhờ đến nhà sản xuất ô tô.

Mang xe đến đại lý của bạn, cùng với biên lai thay dầu và mua dầu giữa các khoảng thời gian thay dầu. Hỏi xem xe của bạn có đủ điều kiện để sửa chữa theo bất kỳ chiến dịch làm hài lòng khách hàng hoặc bản tin dịch vụ kỹ thuật nào không.

Thậm chí sau đó, đại lý có thể muốn tiến hành kiểm tra mức tiêu thụ dầu trước khi đề nghị thực hiện sửa chữa theo bảo hành.

Bài kiểm tra đo lượng dầu bạn tiêu thụ trong vài tuần lái xe. Nếu mức tiêu thụ dầu của ô tô của bạn vượt quá thông số kỹ thuật của nhà sản xuất và nó vẫn thuộc chế độ bảo hành hệ thống truyền động ban đầu, Báo cáo Người tiêu dùng tin rằng đại lý nên sửa chữa hoặc thay thế động cơ miễn phí. Một số bảo hành mở rộng sẽ bao gồm vấn đề. Tuy nhiên, nếu xe của bạn đang tiêu thụ dầu, nhưng với tốc độ thấp hơn trạng thái hướng dẫn của nhà sản xuất là quá mức, bạn có thể tham gia vào một cuộc chiến pháp lý.



Bạn cũng có thể thích